(Ngày Nay) - Từ 1/7/2026, Hà Nội thí điểm vùng phát thải thấp tại vành đai 1, cấm xe máy xăng theo khung giờ. Lộ trình mở rộng đến vành đai 3 vào năm 2030, hướng tới giao thông xanh, đô thị sạch.
(Ngày Nay) - Từ ngày 1/7/2026, TP. Hà Nội thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong Vành đai 1; từ ngày 1/1/2028 thực hiện vùng phát thải thấp tại Vành đai 1 và một số khu vực tại Vành đai 2 trở vào; từ ngày 1/1/2030, thực hiện vùng phát thải thấp tại Vành đai 3 trở vào.
(Ngày Nay) - Hà Nội sẽ không cấm hoàn toàn xe máy xăng trong Vành đai 1 từ 2026, mà áp dụng hạn chế theo khung giờ, khu vực nhằm giảm ô nhiễm và đảm bảo đời sống.
(Ngày Nay) - Hà Nội đã rà soát gần 500 vị trí lắp trạm sạc xe điện, riêng phía trong Vành đai 1 dự kiến lắp 115 điểm, hướng tới 100% xe buýt và taxi chạy điện vào 2030.
(Ngày Nay) - Để thực hiện nhiệm vụ cấm xe xăng trong Vành đai 1, TP Hà Nội dự kiến mở rộng lên 1.000 điểm sạc vào cuối năm 2026. Hà Nội cũng chú trọng mở rộng phương tiện giao thông công cộng để tạo lựa chọn thay thế cho người dân không còn sử dụng xe máy xăng.
(Ngày Nay) - Hà Nội sẽ tăng cường những chủng loại xe buýt điện quy mô khoảng 8-12 chỗ để tạo ra mạng lưới hỗ trợ; nghiên cứu những mô hình vận tải điện khoảng 4 chỗ để trung chuyển trong khu vực Vành đai 1.