4 phim đồng tính nam đang khiến 'mọt phim' như ngồi trên chảo lửa

Brokeback mountain, Lam Vũ, King and the clown, Thượng ẩn, là 4 phim đồng tính nam nổi tiếng bị "cấm cửa" ở Trung Quốc khiến các mọt phim như ngồi trên chảo lửa.
4 phim đồng tính nam đang khiến 'mọt phim' như ngồi trên chảo lửa

1. Lam Vũ (2001)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng nổi tiếng Câu chuyện Bắc Kinh, do Quan Cẩm Bằng đạo diễn. Chuyện phim xoay quanh mối tình nhiều trắc trở của hai người đàn ông: Trần Hàn Đông (Hồ Quân) và Lam Vũ (Lưu Diệp). Lam Vũ - một sinh viên nghèo ngành kiến trúc vì túng thiếu đã đồng ý làm "bạn giường" với Trần Hàn Đông - một doanh nhân thành đạt. Trong khi Lam Vũ thực sự rung động thì Trần Hàn Đông lại tìm mọi cách tránh né, dùng vật chất để bù đắp cho Lam Vũ rồi kết hôn với một người phụ nữ. Năm tháng trôi qua, Trần Hàn Đông mới nhận ra tình cảm thật của mình: anh không thể nào sống thiếu Lam Vũ.

4 phim đồng tính nam đang khiến 'mọt phim' như ngồi trên chảo lửa ảnh 1

Hồ Quân và Lưu Diệp trên phim.

Ngoài lý do chính trị (sự kiện An Thiên Môn năm 1989), bộ phim còn bị cấm công chiếu ở Trung Quốc bởi nội dung đề cập đến vấn đề tình yêu đồng giới.

2. Brokeback mountain (2006)

Mặc dù mang về 3 tượng vàng Oscar danh giá cùng hàng loạt giải thưởng giá trị nhưng bộ phim đồng tính đình đám Brokeback mountain của Mỹ vẫn bị Cục điện ảnh Trung Quốc “cấm cửa” thẳng thừng bởi lý do... nội dung “không lành mạnh”.

Bộ phim phỏng theo một truyện ngắn của tác giả E. Annie Proulx, kể về mối tình đồng tính của hai chàng cao bồi ở miền Tây Hoa Kỳ những năm cuối thế kỷ 20. Họ là Ennis del Mar (Heath Ledger) và Jack Twist (Jake Gyllenhaal). Sớm dành tình cảm cho nhau nhưng vì nhiều lý do, họ không thể đến được với nhau vào thời trẻ. Khi cả hai đều lập gia đình riêng và có con cái, họ vẫn bí mật gặp lại nhau. Trong khi Jack muốn được cùng Ennis chung sống, Ennis lại vì gánh nặng gia đình và ám ảnh tâm lý mà không thể đến với Jack. Sau đó, Jack bị tai nạn và qua đời. Kết thúc phim là hình ảnh hai chiếc áo mà họ từng mặc trên núi Brokeback năm xưa được chồng lên nhau, treo trên cùng một móc với những cảm xúc lẫn lộn của Ennis.

4 phim đồng tính nam đang khiến 'mọt phim' như ngồi trên chảo lửa ảnh 2

Brokeback mountain - bộ phim từng làm điên đảo cộng đồng LBGT trên khắp thế giới.

3. King and the clown (2006)

Bộ phim từng được đề cử giải Oscar, được xem là hiện tượng phòng vé của làng điện ảnh xứ củ sâm cũng không có số phận khá khẩm hơn ở thị trường Trung Quốc. Nhưng may mắn hơn “người anh em ngoại quốc” một chút là King and the clown được phép phát hành dưới dạng DVD tại Trung Quốc.

Bộ phim xoay quanh mối tình tay ba giữa nhà vua Yonsan - vị vua nổi tiếng tàn bạo thời Chosun, chàng hề xinh đẹp Gong Gil và chàng hề Jang Saeng. Sau khi chứng kiến những cuộc tranh giành đẫm máu ở hoàng cung cũng như sự sa đọa, thác loạn của vua, quan và cả chốn hậu cung, hai chàng hề nhận ra cung điện không phải là nơi họ thuộc về. Nhưng tất cả đã quá muộn.

4 phim đồng tính nam đang khiến 'mọt phim' như ngồi trên chảo lửa ảnh 3

Poster phim King and the clown.

Bên cạnh đề tài đồng tính, bộ phim còn mang đậm giá trị nhân văn khi khắc họa sâu sắc nỗi đau thân phận con người. Song vì có mang nội dung “nhạy cảm” về tình yêu đồng giới, King and the clown nhanh chóng bị gắn thẻ đỏ.

4. Thượng ẩn (2016)

"Nạn nhân" mới nhất bị Cục điện ảnh Trung Quốc "tuýt còi" chính là Thượng ẩn - webdrama đang khiến cộng đồng mạng lên cơn sốt thời gian qua. Kể từ khi được phát sóng tập đầu tiên vào ngày 29/1, mỗi tập phim Thượng ẩn đều thu về hàng chục triệu lượt xem trên khắp các trang mạng Trung Quốc. Tuy nhiên, chiều 22/2, bộ phim bị buộc phải gỡ bỏ khi chỉ còn 3 tập nữa là kết thúc. Lý do mà Cục điện ảnh đưa ra là bộ phim đề cập đến vấn đề tình yêu đồng giới và có nhiều cảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Trung Quốc.

Thượng ẩn xoay quanh tình yêu lãng mạn giữa chàng thiếu gia Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) và cậu học trò nghèo Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) từ thời đi học cho đến lúc trưởng thành. Cả hai phải đối mặt với nhiều rào cản khi mẹ của Bạch Lạc Nhân khiến gia đình Cố Hải tan nát, hay những âm mưu thâm hiểm nhằm chia rẽ cặp đôi của Thạch Tuệ - bạn gái cũ của Bạch Lạc Nhân...

Bị cấm chiếu và gỡ bỏ ở Trung Quốc, đoàn làm phim Thượng ẩn phải tự cứu lấy thân bằng cách lập kênh riêng trên Youtube để chiếu nốt 3 tập cuối.

4 phim đồng tính nam đang khiến 'mọt phim' như ngồi trên chảo lửa ảnh 4

Thông tin Thượng ẩn bị "xóa sổ" khỏi các trang mạng Trung Quốc đang khiến các mọt phim như ngồi trên chảo lửa.

>> Xem thêm: Hồ Ngọc Hà - MC Minh Hà 'rủ nhau hành động' giữa bão 'giật chồng'

P.V

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.