Mua kỳ nghỉ của công ty Vịnh Thiên đường, khách hàng ‘ngậm quả đắng’

(Ngày Nay) -Một khách hàng vừa gửi đơn “tố” Công ty Vịnh Thiên đường cho nhân viên dụ dỗ tới tham dự hội nghị giới thiệu kỳ nghỉ Alma rồi tới tận nhà thu tiền lúc nửa đêm. Nộp hơn 100 triệu đồng, khách hàng mới nhận thấy giao dịch đầy mờ ám, lại biết thông tin nhiều người đã nộp tiền cho công ty này như mình mà vẫn chưa được hưởng bất kỳ một dịch vụ nào nên yêu cầu trả tiền cọc thì chỉ nhận được sự…im lặng.
 
Phối cảnh khu nghỉ dưỡng Alma
Phối cảnh khu nghỉ dưỡng Alma

“Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi”

Ông Lương Đức Long, SN 1955, trú tại đường  Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: ngày 26/9/2016, ông nhận được một cuộc điện thoại từ công ty Vịnh Thiên đường mời hai vợ chồng ông tham dự hội thảo sự kiện đặc biệt được tổ chức tại tầng 15 Tòa nhà Capital 109 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Thấy nhân viên mời rất nhiệt tình, ông Long nhận lời tham gia hội nghị. Tại đây, nhân viên của công ty Vịnh Thiên đường giới thiệu nội dung sở hữu kỳ nghỉ thuộc Khu nghỉ dưỡng cao cấp Alma, khu Bãi Dài, Nha Trang, Khánh Hòa. Dự án này bắt đầu xây dựng năm 2013 và hoàn thành vào quý I/2018. Alma bán cho khách hàng 1 tuần nghỉ dưỡng mỗi năm tức là thuê một căn hộ cho 1 tuần (lặp lại trong thời hạn khoảng 40 năm).

Gia đình ông Long được nhân viên của Alma tên Phan Ngọc Bảo giới thiệu những nét chính của hợp đồng kỳ nghỉ dưỡng.  Sau đó, bà Nguyễn Thùy Linh, quản lý bán hàng thuộc Ban tài chính của Alma chia sẻ về số tiền mà khách hàng khi tham gia vào dự án sở hữu kỳ nghỉ dưỡng. Cụ thể, giá trị hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ 1 tuần mỗi năm, trong 40 năm  là 346.270.000 đ, tương đương 15,500 USD,  chưa kể mỗi năm phải đóng tiền bảo dưỡng 6,5 triệu đồng.

Bà Linh nói, khách hàng dự hội thảo sẽ được hưởng chính sách đặc biệt tại sự kiện này. Cụ thể: Kích hoạt quyền chủ sở hữu kỳ nghỉ ngay tại sự kiện với khoản thanh toán tối thiểu tương ứng  30% giá trị hợp đồng. Quà tặng kích hoạt: 1/. Cứ 12 tháng một lần được đi nghỉ quốc tế qua DAE (Gia đình đóng phí trao đổi) hoặc được nghỉ trong nước 4 ngày 3 đêm miễn phí cho 2 người lớn tại Nha Trang, Đà Lạt. Cơ hội nâng cấp căn hoặc tuần. Được tặng 2 vé khứ hồi Vietnam Airlines cho chuyến đi đầu tiên. Nhưng phải nộp đủ 30% giá trị hợp đồng, vé máy bay mới được kích hoạt.

“Cô Linh sốt sắng hỏi vợ chồng tôi về số tiền mang đi tham dự hội nghị tối nay có bao nhiêu? Có tiền trong tài khoản ATM không? Để có thể kích hoạt thì phải chuyển một khoản tiền đặt cọc trước cho Công ty ngày trong ngày 27/9. Vì quá tin tưởng, chúng tôi đồng ý, đóng 600.000 đ tiền đặt cọc, ngay sau đó cô Linh yêu cầu phải có đủ số tiền 103.881.000 đ (bằng 30% giá trị hợp đồng) thì mới kích hoạt.  Tôi nói ở nhà chỉ có 40 triệu đồng tiền mặt, cô Linh nói sẽ cho nhân viên về cùng tận nhà tôi ngay sau đó. Có 2 nhân viên đi cùng taxi về nhà tôi là Phan Ngọc Bảo và Nguyễn Văn Huy. Vợ chồng tôi nộp đủ 40 triệu đồng, nhận 1 Phiếu thu.  Lúc đó gần 22 giờ đêm ngày 27/9/2016. Nhân viên Huy nói trước 10 giờ sáng hôm sau 28/9 sẽ kích hoạt, nhân viên Bảo hẹn sẽ 8h30 sáng hôm sau 28/9 đến nhà tôi đề nghị 2 vợ chồng chúng tôi cùng ký vào hợp đồng, và nộp đủ số tiền còn lại”, ông Long cho biết.

Vẫn theo ông Long, hôm sau nhân viên Bảo đến nhà ông rất gấp gáp và chuyển hợp đồng in sẵn yêu cầu phải ký ngay vì vậy vợ chồng ông chưa kịp xem xét kỹ các điều khoản, vội vã rút tiền tiết kiệm và nộp số tiền còn lại (63 triệu 881 ngàn đồng) vào tài khoản công ty Vịnh Thiên đường. 

Nhân viên Bảo hẹn 7 ngày sau Công ty sẽ chuyển lại hợp đồng sau khi Tổng Giám đốc Alma ký và sau khoảng 3 tuần sẽ chuyển cho ông Long Chứng nhận bằng tiếng Anh về quyền sở hữu kỳ nghỉ của Công ty. Nhưng tới nay ông Long chỉ nhận được hợp đồng, còn Giấy chứng nhận quyền sở hữu vẫn chưa nhận được.

“Nhận thấy cung cách làm việc của nhân viên công ty không đàng hoàng, có những chiêu trò dụ dỗ khách hàng và những hành vi bất bình thường. Tìm hiểu thông tin về công ty Vịnh Thiên Đường và dự án khu nghỉ dưỡng Alma, tôi mới biết rằng tôi bị  công ty Alma lừa đảo giống như rất nhiều người đã nộp tiền cho công ty và chưa được hưởng bất kỳ một dịch vụ nào. có dấu hiệu lừa đảo. Do đó,  chúng tôi quyết định không tiếp tục tham gia dự án nữa và đề nghị công ty trả lại tiền đã nộp song chỉ nhận được sự im lặng”, ông Long bức xúc cho biết.

Mua kỳ nghỉ của công ty Vịnh Thiên đường, khách hàng ‘ngậm quả đắng’ ảnh 1Văn phòng công ty Vịnh Thiên đường luôn vắng vẻ, lãnh đạo bận họp triền miên theo lời nhân viên nói với báo chí.

Công ty Alma nói gì?

Nhận được đơn phản ánh cuả ông Long, phóng viên Ngày Nay đã nhiều lần liên lạc với công ty Vịnh Thiên đường nhưng không được. Tại trụ sở công ty này, nhân viên luôn trả lời phóng viên: lãnh đạo đi công tác vắng.

Phóng viên liên lạc với nhân viên Phan Ngọc Bảo – người trực tiếp tới tận nhà ông Long thu tiền trong đêm- thì nhân viên này cho biết đã nghỉ việc.

Sau hơn 1 tuần đặt giấy giới thiệu tại công ty này để hẹn làm việc, ngày 4/1/2017, phía công ty Vịnh Thiên đường mới cử đại diện truyền thông gặp phóng viên Ngày Nay.

Tại buổi làm việc này, công ty Vịnh Thiên đường cho biết họ là đơn vị sở hữu và vận hành thương hiệu sở hữu kỳ nghỉ Alma và “vô cùng bất ngờ trước thông tin mà khách hàng Long đã nêu vì trong suốt quá trình làm việc, nhân viên của ALMA luôn hỗ trợ gia đình ông Long hết sức”.

Đại diện công ty xác nhận mời ông Long tham dự hội nghị giới thiệu kỳ nghỉ, và ông Long đã đăng ký sở hữu kỳ nghỉ của chương trình đặc biệt của Alma, đã đóng 30% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, sau đó ông Long đã gửi email nói về việc có nguyện vọng muốn xin rút hợp đồng vì lý do không đủ khả năng tài chính. "Công ty chúng tôi hoàn toàn không nhận được bất cứ phàn nàn nào của gia đình ông Long, cho tới khi ông gửi thư ngày 9/12", đại diện ALMA nói. 

Tuy nhiên, đại diện công ty này xác nhận việc hai nhân viên của đơn vị mình đã đến nhà khách hàng này để thu tiền vào lúc nửa đêm. Tuy nhiên, việc làm này là để “tối ưu hoá” giá trị hợp đồng, giúp khách hàng nhanh chóng kích hoạt các quyền lợi được hưởng vì ông Lương Đức Long có đăng ký mua gói sản phẩm đặc biệt, chỉ có giá trị trong ngày diễn ra sự kiện. Về việc phần giấy chứng nhận bằng tiếng Anh của ông Long đến nay vẫn chưa nhận được, công ty Vịnh Thiên đường cho biết là do quá trình gửi thông tin sang đơn vị chủ quản và công ty giám sát bên nước ngoài mất nhiều thời gian.

Trước cáo buộc của ông Long và yêu cầu rút lại tiền đã nộp, đại diện công ty Vịnh Thiên đường cho biết, thông tin đã được chuyển lên Ban giám đốc xem xét giải quyết và thời hạn thông thường sẽ là 1 tháng.

Theo tìm hiểu của Ngày Nay, ông Long không phải là khách hàng duy nhất khiếu kiện công ty này. Trước đó, nhiều khách hàng của công ty này cũng phản ánh tới báo chí cho biết, họ ký hợp đồng “Sở hữu kỳ nghỉ” với công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường từ khoảng năm 2014 thuộc Khu nghỉ dưỡng cao cấp Alma, Khu Du lịch Bắc Bán Đảo Cam Ranh, Cam Lâm, Khánh Hòa). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang ngổn ngang trên cát, chưa biết khi nào mới có thể đưa vào khai thác.

Ngày Nay tiếp tục cập nhật thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.