Bộ trưởng Nhạ đặt niềm tin ‘TH School sẽ là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam’

(Ngày Nay) -Tại Lễ khánh thành trường TH School sáng nay, 15/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trân trọng viết vào sổ lưu niệm của nhà trường, gửi gắm niềm tin “TH School sẽ sớm là một trong những cơ sở giáo dục tiên tiến hàng đầu của ngành giáo dục Việt Nam”.
 
Bộ trưởng Nhạ đặt niềm tin ‘TH School sẽ là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam’

Toạ lạc tại “khu đất vàng” trên phố Chùa Bộc (Hà Nội), TH School là mô hình giáo dục liên thông từ mầm non đến hết trung học phổ thông và chuyển tiếp lên Đại học, Cao đẳng, Dạy nghề kết hợp trao đổi sinh viên cuối khóa.

Quy mô đào tạo của trường bao gồm 17 lớp Mầm non (340 học sinh), 25 lớp Tiểu học (625 học sinh), 45 lớp Trung học (1.125 học sinh). Đây là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam áp dụng mô hình giáo dục toàn diện theo chương trình tiên tiến của thế giới kết hợp với tinh hoa Việt Nam học.

Tại đây, học sinh được tiếp cận Chương trình học chuẩn nguyên bản quốc tế đã áp dụng thành công với hàng ngàn trường và hàng triệu học sinh trên toàn thế giới, kết hợp với chương trình Việt Nam học (Ngôn ngữ, Lịch sử, Địa lý Việt Nam) được thu gọn một cách khoa học nhất cùng một chương trình giáo dục thể chất và dinh dưỡng học đường toàn diện.

Bộ trưởng Nhạ đặt niềm tin ‘TH School sẽ là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam’ ảnh 1

TH School là mô hình kết hợp nhuần nhuyễn giữa giáo dục quốc tế và am hiểu văn hóa, lịch sử Việt Nam. 

Học sinh TH School sẽ theo học chương trình quốc tế chuẩn Cambridge hoàn toàn bằng tiếng Anh từ cấp mầm non cho đến hết cấp Trung học phổ thông như Chương trình IPC, IGCSE, Alevel,... Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, các em sẽ đạt được chứng chỉ Alevel có giá trị trên toàn thế giới, có thể tự tin giành nhiều học bổng giá trị tại những trường đại học hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều khoa quốc tế tại Trường Đại học Quốc gia hiện nay cũng đã công nhận bằng Alevel, góp phần mở rộng cơ hội lựa chọn tương lai cho học sinh TH School. Nhà trường cũng rất chú trọng xây dựng Chương trình Việt Nam học tinh lọc, được giảng dạy theo phương pháp hiện đại, ngôn ngữ tươi mới giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức toàn diện về lịch sử, văn hóa Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc.

Bộ trưởng Nhạ đặt niềm tin ‘TH School sẽ là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam’ ảnh 2 Một tiết mục văn nghệ của những học sinh đầu tiên của trường TH, được tuyển chọn từ 10 tỉnh thành trong cả nước.

TH School đã thu hút một đội ngũ quản lý, giáo viên, chuyên gia tư vấn uy tín, giàu kinh nghiệ, đã tham gia giảng dạy các chương trình quốc tế, hay đã tham gia xây dựng và vận hành các kì thi quốc gia của Anh, giám sát quá trình triển khai thi cấp bằng IGCSE và A level. Đội ngũ giáo viên Việt Nam đều là các giáo viên giỏi, sinh viên sư phạm xuất sắc, giàu lòng yêu nghề, mến trẻ và đồng lòng chia sẻ tầm nhìn sứ mệnh của Nhà trường.

Đặc biệt, đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện cả trí lực lẫn thể lực, TH School đã đưa Giáo dục dinh dưỡng vào chương trình chính thức với hệ thống phòng Công nghệ dinh dưỡng hiện đại cùng các hoạt động giáo dục thể chất chiều sâu.

Bộ trưởng Nhạ đặt niềm tin ‘TH School sẽ là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam’ ảnh 3Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra bếp ăn trường TH

Học sinh tại TH School sẽ được chăm sóc, hướng dẫn rèn luyện và nắm vững các kiến thức cơ bản về cách chăm sóc bản thân để có thể chất vượt trội ngay từ thuở niên thiếu. Đặc biệt với sự hậu thuẫn vững chắc của Tập đoàn TH, TH School đảm bảo cung cấp cho học sinh những dịch vụ học đường chất lượng cao, những bữa ăn học đường được thiết kế đúng chuẩn Tháp dinh dưỡng và những nguồn thực phẩm tươi sạch, đạt chuẩn.

Bộ trưởng Nhạ đặt niềm tin ‘TH School sẽ là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam’ ảnh 4 TH School có cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống sân chơi, căn tin, thư viện, hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, hệ thống phòng thí nghiệm, các phòng học được vận hành riêng theo đặc thù các nhóm lớp, cấp học giúp tạo lập không gian học tập an toàn, thân thiện.

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, người sáng lập Hệ thống trường TH School khẳng định, sứ mệnh của hệ thống trường TH School là tạo dựng hạnh phúc đích thực cho học sinh, tạo ra nguồn nhân lực vàng chuẩn quốc tế vì một Việt Nam hùng cường.

Bộ trưởng Nhạ đặt niềm tin ‘TH School sẽ là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam’ ảnh 5

Học sinh được tiếp cận các chương trình đào tạo tốt nhất thế giới và được cấp chứng chỉ quốc tế ngay tại Việt Nam. 

Mô hình mang tính đột phá của hệ thống trường TH School được kỳ vọng sẽ là nhân tố thúc đẩy cuộc cách mạng về đổi mới toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Tại đó, một thế hệ công dân toàn cầu được thụ hưởng đầy đủ các giá trị: Vì hạnh phúc đích thực, Phát triển toàn diện, Tận tâm - Lòng biết ơn - Nhân văn, Tư duy toàn cầu và Tự hào Việt Nam với trọn vẹn hành trang cho tuổi trưởng thành.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.