Nổ mìn khai thác đá làm 4 người bị thương, nhiều nhà thủng mái

Trong khi nổ mìn khai thác đá đã xảy ra sự cố khiến 4 người bị thương, đá bắn vào nhiều ngôi nhà gần đó làm hư hỏng nặng.
Nổ mìn khai thác đá làm 4 người bị thương, nhiều nhà thủng mái

Vào khoảng 11h trưa nay (5/5) tại thôn Mường Thượng, xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, một vụ nổ mìn trong quá trình khai thác đá đã khiến 4 người bị thương, nhiều ngôi nhà bị thủng mái và ảnh hưởng.

Theo đó, tại thời điểm trên, Hợp tác xã Bó Luông tiến hành nổ mìn khai thác đá tại mỏ đá ở thôn Mường Thượng. Trong quá trình nổ mìn đã xảy ra sự cố khiến đá bắn vào nhiều ngôi nhà của người dân sống gần đó. Ước tính có 6 nhà dân xung quanh bị thủng mái và ảnh hưởng, khiến 4 người bị thương.

Nổ mìn khai thác đá làm 4 người bị thương, nhiều nhà thủng mái ảnh 1

Vụ nổ mìn khiến nhiều mái nhà bị thủng

Chiều nay (5/5), ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, tỉnh đã tiến hành họp và kịp thời chỉ đạo huyện Lục Yên và doanh nghiệp có mặt để hỗ trợ, thăm hỏi và ổn định tinh thần cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Đồng thời yêu cầu dừng sản xuất đối với Hợp tác xã Bó Luông và chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Ông Cường cũng cho biết thêm, các nạn nhân mặc dù bị xây xát nhẹ nhưng cũng đã cho chuyển viện xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái điều trị.

Nổ mìn khai thác đá làm 4 người bị thương, nhiều nhà thủng mái ảnh 2

Nhiều nhà bị ảnh hưởng nặng

Liên quan đến sự việc, ông Lương Xuân Độ - Chủ tịch UBMTTQ xã Tô Mậu, huyện Lục Yên cho biết, theo đơn vị khai thác đá báo cáo thì nguyên nhân ban đầu được xác định do bong, tróc vỉa đá trong quá trình nổ mìn khai thác.

Bước đầu, UBND huyện Lục Yên và xã Tô Mậu cùng HTX Bó Luông đã kịp thời có mặt, đưa các nạn nhân đi điều trị và hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân.

Được biết, việc khai thác đá của Hợp tác xã Bó Luông đã được cấp phép đầy đủ.

Quỳnh Mai

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.