Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế ông chủ Nhật Cường Mobile

(Ngày Nay) - Theo đại diện Bộ Công an, đối tượng Bùi Quang Huy trong quá trình điều tra vụ án đã không có mặt tại nơi cư trú, do đó cơ quan chức năng đã tiến hành truy nã toàn quốc và quốc tế đối với ông chủ của chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile
Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế ông chủ Nhật Cường Mobile

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5 của Chính phủ, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: Căn cứ vào tài liệu thu nhận được và trên cơ sở xác định Công ty TNHH Nhật Cường có dấu hiệu của hoạt động buôn lậu. Do vậy, ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã có lệnh khám xét khẩn cấp. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có gửi thông báo đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp theo quyết định của pháp luật.

Trong quá trình khám xét, Bùi Quang Huy không có mặt. Tại khởi điểm đó, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can Bùi Quang Huy, do vậy chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định.

Trong quá trình khám xét đã thu thập được một số chứng cứ và củng cố được tài liệu, do vậy đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án buôn lậu theo Điều 188 của Bộ luật Hình sự và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 221, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam với Bùi Quang Huy và 8 đối tượng khác có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã thi hành những quyết định trên đối với các bị can. Riêng Bùi Quang Huy từ lúc khám xét đến lúc khởi tố vụ án không đến trình diện, không có mặt ở nơi cư trú. Do vậy, ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi lễ (Ảnh VOV)
Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trọng thể tại LB Nga
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam ở LB Nga đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật người Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Tham dự buổi lễ có đông đủ cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại LB Nga.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
VinFast VF3 có giá bán chính thức
VinFast VF3 có giá bán chính thức
(Ngày Nay) - Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.
Du khách tham quan bức tranh panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bức tranh panorama - niềm tự hào của mỹ thuật Việt
(Ngày Nay) - Bằng ngôn ngữ hội họa, bức tranh tròn panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tái hiện một cách chân thực, sống động và hùng tráng Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tác phẩm trở thành kiệt tác nghệ thuật, là niềm tự hào của mỹ thuật Việt.