Cô gái trẻ tung tin thất thiệt ‘1 người tử vong và có 100 ca nhiễm mới vì Covid’

(Ngày Nay) - Trong khi cơ quan chức năng đang cố gắng kiểm soát dịch bệnh, thì trên mạng xã hội, một trang cá nhân lại đưa tin giả gây hoang mang dư luận về việc có người tử vong do Covid-19.

Thông tin thất thiệt từ facebook Kim Lý. Ảnh chụp màn hình
Thông tin thất thiệt từ facebook Kim Lý. Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, vào 12 giờ trưa 27/7, tài khoản facebook Kim Lý đã đăng tải thông tin: “Có thông tin ở ĐN 1 ca chết rồi mọi người ơi, nhiễm hơn 100 ca rồi…”.
Sau khi đăng tải, bài đăng nhận được sự thu hút từ nhiều cư dân mạng, tuy nhiên chỉ sau 10 phút, chủ tài khoản đã xoá thông tin đó.
Thông tin từ Bộ Y tế, cho tới hiện tại, chưa có ca bệnh nào tử vong do nhiễm Virus SARS-CoV-2. Do đó, nội dung mà cô gái trẻ đăng tải trên mạng xã hội là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch ở Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật về việc tiếp cận, cung cấp thông tin trên mạng internet.
Được biết, chủ tài khoản facebook Kim Lý hiện đang sinh sống tại phường Tân Hưng, Quận 7 (TP.HCM). Bên cạnh đó, cô gái trẻ này có một cửa hàng bán quần áo phường 14, quận 10. Vì thế, bài viết trên có thể là một chiêu trò câu like, nhằm tăng tương tác để bán hàng của chủ tài khoản.
Trước đó, cơ quan chức năng đã làm việc và xử phạt hơn 700 trường hợp chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, qua đó đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 146 đối tượng theo Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với hành vi “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội”.
Đặc biệt, VKSND Lâm Đồng vừa truy tố Hình sự bị can Đinh Vĩnh Sơn vì có hành vi tung tin Đà Lạt có 2 người nhiễm Covid-19, 1 người tử vong do dịch bệnh này theo Bộ Luật Hình Sự năm 2015.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.