Vụ tai nạn 41 người thương vong: Xe tải không có dữ liệu đăng kiểm

(Ngày Nay) - Thời điểm xe tải và xe khách va chạm tốc độ xe khách giảm từ 56 km xuống 52km/h, xe khách của Công ty Long Giang (Điện Biên), còn xe tải loại 5 tấn mang biển Lào.

Thông tin từ Báo Giao thông cho biết, sáng nay (17/6), Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về tình hình quản lý kiểm định xe ô tô trong vụ xe tải, xe khách đâm nhau trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, ô tô khách biển số 27B-003.71, nhãn hiệu HYUNDAI-UNIVERS EEXPRESS NOBLE, sản xuất năm 2008 tại Hàn Quốc, được phép chở 1 chỗ ngồi và 41 chỗ nằm. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Long Giang, địa chỉ tại Tổ 21, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7/1/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27-01S Điện Biên và có hạn kiểm định đến hết ngày 6/7/2019.

Đáng chú ý, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô tải biển số UN-8500 là phương tiện đăng ký biển số nước ngoài, mã biển số của Liên hợp quốc, có thể được đăng ký tại Lào, vì vậy không có trong dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Vụ tai nạn 41 người thương vong: Xe tải không có dữ liệu đăng kiểm ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Như đã đưa tin trước đó, vào  sáng 17/6, tại quốc lộ 6, đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách và xe tải. Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã chính thức xác nhận có 3 người chết, 38 người bị thương.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách cùng đoàn công tác của Ủy ban và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân.

Phó Thủ tướng giao Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia liên hệ chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Hoà Bình để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan của Văn phòng Chính phủ để ban hành công điện của Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chỉ đạo xử lý vụ việc.

Ảnh minh họa
Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Ảnh minh họa
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 98.600 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 công lập
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố số liệu thống kê nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào các trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh tham khảo và cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian từ ngày 14-19/5.
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
(Ngày Nay) -  Những ngày qua, hàng chục hộ dân sống ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua địa bàn thị xã Hòa Thành và huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh liên tục phản ánh tình trạng nước sông chuyển sang màu đen, xuất hiện nhiều bọt khí và lớp màng nhiều màu như vết dầu loang, kèm theo mùi hôi bất thường, khiến cho người dân sinh sống ven sông lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục. Ảnh: Active Floor
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục
(Ngày Nay) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị cho thế hệ tương lai những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số, UNESCO đã khởi động một loạt hội thảo khu vực nhằm phát triển khung năng lực kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) quốc gia.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba.
Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Ukraine
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm không được công bố từ trước này được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.