5 "ông lớn" của ngành truyền thông lập liên minh quảng cáo "đấu" lại facebook

The Guardian, Financial Times, The Economist, CNN International và Reuters lập không gian quảng cáo số, với hơn 110 triệu độc giả.nhằm cạnh tranh với các đại gia công nghệ như Microsoft, Google và Facebook.
5 "ông lớn" của ngành truyền thông lập liên minh quảng cáo "đấu" lại facebook

Ba tờ báo nổi tiếng là The Guardian, Financial Times và The Economist cùng hai hãng tin hàng đầu thế giới CNN International và Reuters đã nhất trí thành lập một liên minh quảng cáo mà họ hy vọng là có quy mô đủ lớn để “đấu” với Google, Facebook, Twitter và LinkedIn.

Sáng kiến này có tên Pangaea Alliance, sẽ giúp các hãng tiếp cận được hơn 110 triệu độc giả trực tuyến thông qua hệ thống quảng cáo đã được lập trình. Theo đó, Pangaea sẽ tập hợp độc giả của tất cả những tờ báo trên. Các công ty vì vậy có thể mua chỗ quảng cáo tại tất cả website của những tờ báo này chỉ bằng một giao dịch. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp cận 100 triệu độc giả trên toàn cầu.

Ông Tim Gentry, Giám đốc phụ trách doanh thu của Guardian News & Media, đồng thời là người đứng đầu Liên minh Pangaea, nói rằng, đây là cái tên mà một nhà cựu quản lý marketing của The Guardian đưa ra. Việc chọn tên gọi này cho liên minh quảng cáo là một lối ẩn dụ để chỉ việc các “ông lớn” tập hợp lại với nhau.

5 "ông lớn" của ngành truyền thông lập liên minh quảng cáo "đấu" lại facebook - anh 1

Guardian là một trong các tờ báo muốn lập liên minh quảng cáo Pangaea

Pangaea là tên của một đại lục được hình thành cách đây khoảng 300 triệu năm và bắt đầu bị chia tách cách đây chừng 100 triệu năm vào thời điểm loài khủng long xuất hiện trên Trái Đất.
Pangaea sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm từ tháng 4 năm nay theo một chương trình hợp tác với công ty công nghệ quảng cáo Rubicon Project. Trong quá trình thử nghiệm, Pangaea sẽ được quản lý bởi một nhóm nhân sự đến từ các tờ báo và hãng tin trong liên minh. Khi chính thức đi vào hoạt động trong năm nay, liên minh này sẽ có một đội ngũ nhân sự riêng.
Tờ báo The Guardian, với vai trò dẫn đầu liên minh, nói rằng, lợi ích mà Pangaea đem lại cho khách hàng quảng cáo không chỉ là quy mô, mà còn là chất lượng độc giả. Cứ 4 người trong số 110 triệu độc giả của liên minh, thì có 1 người thuộc tầng lớp thu nhập cao nhất. 1/5 số độc giả này là các nhà điều hành và quản lý cấp cao của các doanh nghiệp - theo The Guardian.
Liên minh Pangaea cũng đem lại cho khách hàng quảng cáo khả năng “có một không hai” để hiểu rõ về tầng lớp độc giả thu nhập cao. Dữ liệu từ mỗi tờ báo và hãng tin trong liên minh sẽ được đưa vào một cơ sở dữ liệu trung tâm của liên minh để khách hàng quảng cáo có thể xem xét, từ đó đưa ra quyết định quảng cáo hiệu quả nhất.

Thị trường quảng cáo hiển thị toàn cầu (display advertising) hiện có quy mô 60 tỷ USD, theo hãng marketing WPP. Tại Anh, Google và Facebook được dự báo sở hữu nửa thị trường quảng cáo hiển thị kỹ thuật số năm nay, tương đương trên một tỷ bảng, theo số liệu của eMarketer.

Trong khi đó, các đối thủ truyền thống hơn như Mail Online - website tin tức bằng tiếng Anh lớn nhất thế giới, vẫn đang tập trung tăng trưởng độc giả. Các thành viên Pangaea cho biết giá trị của liên minh này nằm ở chỗ nó mang lại cho các doanh nghiệp nguồn độc giả toàn cầu đáng tin cậy và có ảnh hưởng lớn.

Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, quy mô có ý nghĩa quyết định. Khi đứng riêng lẻ, các nhà xuất bản the The Guardian (với khoảng 43 triệu độc giả sử dụng máy tính để bàn mỗi tháng, theo số liệu của comScore) khó lòng cạnh tranh nổi với những đối thủ như Facebook (với khoảng 1,4 tỷ người dùng hàng tháng). Khi liên minh lại, các nhà xuất bản có thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ và đưa ra mức giá quảng cáo cao hơn.

"Chất lượng độc giả của Financial Times chính là điều mà các doanh nghiệp muốn mua. Pangaea là sáng kiến thú vị có thể tăng cường vị thế của các tờ báo, bằng cách đảm bảo môi trường quảng cáo đáng tin cậy, quy mô lớn và khả năng nhắm đúng đối tượng mục tiêu", Dominic Good - Giám đốc Quảng cáo tại Financial Times cho biết.
Guardian News & Media, công ty mẹ của tờ The Guardian, dự báo doanh thu sẽ tăng 3% lên mức 215 triệu Bảng Anh trong thời gian 1 năm kết thúc vào ngày 29/3, chủ yếu nhờ mức tăng 20% trong doanh thu quảng cáo trực tuyến.

Liên minh Pangaea cho biết sẽ không giới hạn số nhà xuất bản tham gia. Hiện liên minh này đang đàm phán với một số tờ báo và hãng tin khác về việc gia nhập liên minh trong những tháng tới.

Hải Đăng (th)

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?
Tìm hiểu vaccine ngừa ung thư của Nga
Tìm hiểu vaccine ngừa ung thư của Nga
(Ngày Nay) - Nga vừa thông báo tuyển tình nguyện viên để thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa ung thư mới có tên là Enteromix. Vaccine do Trung tâm Nghiên cứu Y học Quốc gia về X quang của Bộ Y tế và Viện Y sinh Engelhardt thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga hợp tác điều chế, được Nga tuyên bố là bước đột phá trong cuộc chiến chống ung thư.