“Cỗ máy tăng trưởng” Expo khởi động, Boutique Gate sẵn sàng bứt tốc giá trị

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chỉ sau nửa tháng vận hành, Trung tâm Triển lãm Việt Nam – VEC (Đông Anh, Hà Nội) đã liên tục phá kỷ lục về lượng khách, cho thấy tiềm năng bùng nổ của mô hình thương mại, kinh tế Expo (Expo Trading) tại Việt Nam. Kế cận VEC, “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate kiến tạo chuẩn mực mới cho đầu tư và kinh doanh, nơi mỗi bước chân của du khách đều có thể chuyển hóa thành cơ hội sinh lời.
Triển lãm Thành tựu đất nước tại VEC thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày, cao điểm lên tới hơn 1 triệu khách/ngày
Triển lãm Thành tựu đất nước tại VEC thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày, cao điểm lên tới hơn 1 triệu khách/ngày

Đông Bắc Thủ đô - Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực

Từ Dubai Expo City (UAE), Milan Rho Fiera (Ý) tới Shanghai Expo Zone (Trung Quốc), lịch sử các đô thị triển lãm cho thấy đây không chỉ là điểm hẹn văn hóa - thương mại mà còn là “cỗ máy tăng trưởng” mạnh mẽ cho kinh tế quốc gia. Shanghai Expo 2010 từng đón tới 73 triệu khách chỉ trong 6 tháng; Expo 2020 Dubai cũng thu hút 24 triệu lượt khách, còn Expo Milan 2015 đạt 22,5 triệu khách chỉ trong nửa năm. Những con số này minh chứng rõ ràng cho sức hút toàn cầu cũng như hiệu quả kinh tế khổng lồ mà kinh tế Expo mang lại.

Tại Việt Nam, VEC quy mô top 10 thế giới, chính là “chìa khóa” khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô. Chỉ trong 6 ngày đầu diễn ra Triển lãm Thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, VEC đã tạo nên cơn “địa chấn” với gần 4 triệu lượt khách tham quan – kỷ lục chưa từng có ở bất cứ triển lãm nào từ trước tới nay tại Việt Nam. Theo tính toán, VEC có thể đón khoảng 60 triệu lượt khách mỗi năm - sánh ngang các kinh đô triển lãm hàng đầu thế giới.

“Cỗ máy tăng trưởng” Expo khởi động, Boutique Gate sẵn sàng bứt tốc giá trị ảnh 1

Nền kinh tế Expo đã chính thức được khai mở tại Vinhomes Global Gate với sự hiện diện của VEC

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định, sự hiện diện của VEC sẽ đưa Việt Nam trở thành một Hub thương mại quốc tế. Đây là nền tảng để Vinhomes Global Gate phát triển thành một Thành phố Expo tầm cỡ, tương tự như cách Dubai, Thượng Hải hay Milan đã làm nên thương hiệu đô thị triển lãm toàn cầu.

Boutique Gate - “Mặt tiền thương mại” được săn lùng gắt gao

Với vị trí kế cận VEC, “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate được xem là mảnh ghép chiến lược, đón đầu dòng khách khổng lồ đến với Hub thương mại quốc tế tại Đông Bắc Thủ đô. Nếu VEC là “sân khấu quốc gia” quy tụ các đại sự kiện, thì Boutique Gate chính là “mặt tiền thương mại” nơi mọi trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giao thương quốc tế được lan tỏa mỗi ngày.

Lấy cảm hứng từ các đô thị triển lãm nổi tiếng thế giới, và được kiến tạo theo mô hình Expo Trading - xu hướng thương mại gắn với chuỗi sự kiện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Boutique Gate mang đến không gian kinh doanh hiện đại, đồng thời được định vị là điểm đến trải nghiệm, kết nối cộng đồng và khẳng định bản sắc thương hiệu.

Nổi bật là 208 căn bất động sản thương mại thấp tầng, thuộc ba khu phố chuyên biệt: Phố Hoàng Hôn, Bình Minh và Phố Expo. Mỗi khu phố được thiết kế như một “kịch bản kinh doanh” hoàn chỉnh, từ mua sắm - ẩm thực quốc tế, trải nghiệm văn hoá - nghệ thuật, cho tới các dịch vụ cao cấp. Bên cạnh đó, toàn bộ các khu phố đều kết nối trực tiếp với hầm để xe riêng, tạo điểm chạm đầu tiên giữ chân khách hàng - lợi thế mà những phố cũ nội đô không thể có được.

“Cỗ máy tăng trưởng” Expo khởi động, Boutique Gate sẵn sàng bứt tốc giá trị ảnh 2

Boutique Gate - “phố thương mại tỷ đô” được lấy cảm hứng từ các thành phố Expo nổi tiếng thế giới

Không chỉ có quy hoạch thông minh và vận hành tối ưu, Boutique Gate còn nằm ở tâm điểm của “tứ giác vàng” hạ tầng, gồm sân bay Nội Bài, sân bay Gia Bình, cầu Tứ Liên và VEC, tạo nên lõi giao thương sôi động bậc nhất của “New CBD” khu Đông Bắc.

Trước đó, hiệu quả của mô hình Expo Trading đã được kiểm chứng ở nhiều thành phố trên thế giới. Tại Shanghai Expo 2010, lượng khách 73 triệu lượt trong 6 tháng mang về doanh thu 1-2 triệu USD/tháng. Expo Dubai 2020 với 24 triệu khách tạo ra doanh thu trung bình 2-3 triệu USD/tháng. Expo Milan 2015 ghi nhận tổng doanh thu 421,3 triệu Euro (tương đương 81,5 triệu USD/tháng). Các con số này khẳng định: dòng khách Expo chính là “mỏ vàng” cho hoạt động thương mại.

Chưa kể, bất động sản thương mại gắn với Expo luôn có chu kỳ tăng giá mạnh. Thực tế, các đô thị triển lãm lớn từng ghi nhận giá trị bất động sản tăng 30-50% nhờ sự cộng hưởng từ hạ tầng và sự kiện quốc tế. Tại Boutique Gate, chu kỳ này đã bắt đầu với sự kiện liên tục tại VEC, cùng sóng hạ tầng từ cầu Tứ Liên và sân bay Gia Bình, tạo lực đẩy kép cho giá trị đầu tư.

Dòng khách triệu người vẫn đang tiếp tục đổ về VEC khiến các mặt tiền thương mại Boutique Gate trở thành hàng “hot” được săn lùng gắt gao. Theo giới quan sát, với số lượng căn giới hạn, cơ hội chỉ dành cho những ai đủ nhanh tay, mỗi ngày chậm trễ, một suất đầu tư vàng có thể đã thuộc về người khác.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.