Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của VietBank

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 03 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng – Cổ đông.
Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của VietBank

Bức tranh hoạt động của Vietbank 12 tháng vừa qua ghi nhận nhiều điểm sáng và dấu hiệu tích cực: liên tiếp phát triển quy mô vốn điều lệ; giá trị tài sản tăng luỹ kế và đạt tỉ lệ tăng trưởng tốt; lợi nhuận bán niên 2024 đạt tỉ lệ tương đối so với tỉ lệ thời gian thực hiện, trong đó kết quả Quý II tăng 96.5% so với cùng kì.

Tuy nhiên, bộ máy lãnh đạo Vietbank ngày một tinh gọn, trái với những kết quả tích cực mà hệ thống mang lại. Ban Điều hành Vietbank từ 08 Phó Tổng Giám đốc vào tháng 10/2023, rút gọn còn 05 nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn hệ thống. Điều này khẳng định năng lực điều hành và quản lý của Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh cũng như năng lực nội tại của lực lượng nhân sự tại Vietbank.

Để xây dựng, củng cố khung năng lực của hệ thống, Vietbank song song phát triển và đảm bảo cân bằng giữa công tác tuyển dụng, đào tạo. Đại diện Vietbank chia sẻ: “Chúng tôi sẵn sàng bơi ngược dòng để tăng chi phí nhân viên – chiếm 65% tổng tỉ trọng chi phí hoạt động tăng thêm. Chỉ trong 06 tháng đầu năm 2024, số lượng nhân sự tăng thêm tại Vietbank so với số lượng tăng thêm 2023 so với 2022 là gần 40%”. Trên fanpage, Ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật, chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về chương trình chăm sóc, gắn kết cán bộ nhân viên như Ngày hội Team building; Ngày hội Sức khoẻ; Ngày hội Gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực cho biết: “Chiến lược nhân sự từ HĐQT đến quyết sách thực thi của BĐH đặt ra cho công tác phát triển nguồn nhân lực không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân sự cho đơn vị mà còn thu hút nhân tài chất lượng cao, phù hợp với thực tế tại Ngân hàng. Chúng tôi còn bài toán nâng cao phải giải định kỳ – làm sao để tăng thu nhập, phúc lợi và hoạt động gắn kết của CBNV một cách kịp thời, thường xuyên, nhất quán”.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của VietBank ảnh 1

Đại diện Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực của Vietbank cũng cho biết, trước những thiệt hại nặng nề từ bão Yagi, tập thể Vietbank đã kịp thời hỗ trợ đồng bào cũng như kêu gọi CBNV quyên góp vào ngân sách cứu trợ, ủng hộ nạn nhân của cơn bão lịch sử.

Ngày 10/9 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện Vietbank đã tham dự “Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra” và thay mặt toàn hệ thống quyên góp 200 triệu đồng gửi đến người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng. Tiếp đó, Ngân hàng cũng sẽ có các chương trình, chính sách để chia sẻ với Khách hàng Vietbank tại các vùng bị thiệt hại nói riêng cùng người dân cả nước nói chung.

Không chỉ đẩy mạnh các công tác phát triển nhân sự, Ban Lãnh đạo Vietbank cũng đầu tư mạnh tay cho công tác đào tạo nhân sự toàn hệ thống. Tháng 7 vừa qua, Hội đồng Quản trị Vietbank đã ban hành Nghị quyết thông qua đề xuất của Tổng Giám đốc về việc đầu tư trụ sở Trung tâm Đào tạo kết hợp điểm giao dịch của Vietbank tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc đầu tư trụ sở cố định kết hợp cùng cơ sở vật chất hiện đại là sự ủng hộ thiết thực và cam kết lâu dài của Vietbank trong việc phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; củng cố đạo đức nghề nghiệp cũng như nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng của Vietbank theo tiêu chuẩn 5 sao từ chất lượng sản phẩm đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của VietBank ảnh 2

Ngày 8/8 vừa qua, Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi “Quà tặng tiền tỷ - Chào Thu hết ý” kết hợp với những điều chỉnh trong chính sách sản phẩm, thu hút sự tham gia của hàng ngàn khách hàng trên toàn hệ thống. Chỉ sau một tuần triển khai, hơn 5.000 phần quà trực tuyến và trực tiếp đã được Vietbank gửi đến Khách hàng giao dịch tại quầy và trên các hệ thống trực tuyến (online).

Không chỉ linh hoạt trong các chính sách sản phẩm, khuyến mãi, Vietbank cũng đầu tư định kì nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng. Sau khi phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống chăm sóc khách hàng đa nền tảng, Vietbank cũng chính thức triển khai dịch vụ cuộc gọi thương hiệu từ 05/2024 giúp khách hàng an tâm khi nhận cuộc gọi cũng như hạn chế được các cuộc gọi làm phiền.

Ngày 11/09/2024 Vietbank đã ra mắt phim ngắn đánh dấu cột mốc mới của Ngân hàng trong hành trình nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ - hướng đến việc phụng sự khách hàng cùng người dân Việt Nam.

Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
(Ngày Nay) - Sáng 15/10, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian vừa qua, Bệnh viện liên tục tiếp nhận các ca bệnh ngộ độc, thậm chí khó thở, hôn mê bất tỉnh, nguy hiểm tính mạng do uống loại nước được truyền bá có khả năng chữa bách bệnh.
Về An Giang chiêm ngưỡng miễn phí bảo vật quốc gia
Về An Giang chiêm ngưỡng miễn phí bảo vật quốc gia
(Ngày Nay) - Thông thường, các bảo tàng, các khu di tích đều có bán vé vào cửa để du khách tham quan. Thế nhưng tại An Giang, hiện có 8 bảo vật quốc gia thuộc nền văn hóa Óc Eo được mở cửa miễn phí cho tất cả những ai muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa của vùng đất này.
Hội nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Hội nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
(Ngày Nay) - Sáng 15/10/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội đồng chủ trì Hội nghị giữa Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đối thoại “Tuyên truyền, phổ biến, thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản”
Đối thoại “Tuyên truyền, phổ biến, thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản”
(Ngày Nay) -Ngày 15/10, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa cơ quan soạn thảo luật, các chuyên gia, doanh nghiệp và báo chí về cách hiểu và vận dụng Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành vào thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp bất động sản.
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(Ngày Nay) -Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.