Phát Đạt được ưu ái ra sao ở các dự án BT? - Bài 2: Hạ tầng Khu Cổ đại ì ạch, dang dở, bỏ hoang
Phát Đạt được ưu ái ra sao ở các dự án BT? - Bài 2: Hạ tầng Khu Cổ đại ì ạch, dang dở, bỏ hoang
(Ngày Nay) - Đã 6 năm trôi qua kể từ ngày khởi công (2018-2024), Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật nội bộ Khu Cổ đại (Khu I) trong Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc TP.HCM được thực hiện bằng hình thức đối tác công tư, hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) chỉ hoàn thành một phần khối lượng công việc, phần lớn còn lại dang dở, bỏ hoang.
TP.HCM: Dang dở những tuyến đường nghìn tỷ - Bài 2: 600m đường 8 năm chưa thi công
TP.HCM: Dang dở những tuyến đường nghìn tỷ - Bài 2: 600m đường 8 năm chưa thi công
(Ngày Nay) - Tiếp giáp với đường Lương Định Của tại Nút giao thông An Phú (TP.Thủ Đức), dự án đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây chỉ mới hoàn thành một đoạn gần 2,8km, phần còn lại khoảng 600m suốt hơn 8 năm chưa triển khai. Đáng chú ý, đây là dự án đổi gần 3,4km đường giao thông đất lấy 14,8ha đất sạch có nhiều điểm bất thường.
Cơ sở hạ tầng đường bộ tại TP.HCM đang chịu áp lực rất lớn trước tốc độ gia tăng dân số với thống kê có gần 9 triệu người sinh sống và làm việc.
TP.HCM: Dang dở những tuyến đường nghìn tỷ
(Ngày Nay) - Cơ sở hạ tầng đường bộ tại TP.HCM đang chịu áp lực rất lớn trước tốc độ gia tăng dân số với thống kê có gần 9 triệu người sinh sống và làm việc vào năm 2023. Nhiều dự án đầu tư, xây dựng, nâng cấp đường giao thông được triển khai và đưa vào khai thác ít nhiều giải quyết vấn nạn kẹt xe, ùn tắc cho trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất cả nước.