Đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu dạy và học vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu dạy và học vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Năm học 2022-2023, tỉnh Đắk Lắk có trên 450.000 học sinh các cấp học. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc đến trường học trực tiếp gặp nhiều khó khăn, năm học mới này, thầy và trò tỉnh Đắk Lắk từ đô thị đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang nỗ lực khắc phục khó khăn và tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để bước vào năm học mới.
TP HCM thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 13/12
TP HCM thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 13/12
(Ngày Nay) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, Thành phố sẽ thí điểm dạy học trực tiếp ở một số khối lớp, sau đó, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi tổ chức dạy học trực tiếp đại trà.
Linh hoạt dạy học bám sát diễn biến dịch
Linh hoạt dạy học bám sát diễn biến dịch
Hiện nay diễn biến dịch Covid-19 ở mỗi địa phương khác nhau do đó việc xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động giáo dục cũng linh hoạt để phù hợp thực tế và đảm bảo cho dạy học đạt hiệu quả tối đa.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Hà Nội xây dựng phương án tổ chức dạy học linh hoạt, bảo đảm an toàn
(Ngày Nay) - Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 cấp Trung học Phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức theo hình thức trực tuyến sáng 24/8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn ngành hiện nay là thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa bảo đảm an toàn trường học, duy trì dạy và học tốt.
Trong giờ học tại Trường THCS Gia Sàng (Thái Nguyên). Ảnh: Thế Đại
Chương trình Giáo dục phổ thông mới: 'Xóa sổ' dạy chay
Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh là nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, trong đó, giáo viên là yếu tố quyết định hàng đầu. Phương pháp giảng dạy đúng với đặc điểm môn học và tiết học cũng như đúng với đối tượng học sinh luôn là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng giảng dạy.