Công ty bất động sản Nhật Bản Open House Group hy vọng rằng dịch vụ độc đáo này sẽ dẫn đến việc mua nhà bằng cách ghép đôi những người có cùng nguyện vọng về lối sống.
Để sử dụng dịch vụ, người dùng sẽ phải đăng ký thông tin về việc sở hữu một ngôi nhà hay tiền thuê nhà và chỉ định khoản thanh toán thế chấp hoặc tiền thuê nhà.
Người dùng cũng phải chia sẻ những gì họ muốn ở một ngôi nhà mới, chẳng hạn như một ngôi nhà biệt lập hoặc một căn hộ chung cư. Dù vậy, ảnh cá nhân hay các thông tin cá nhân như trình độ học vấn, thu nhập,...đều không cần phải chia sẻ.
Các thông tin khác cần nộp bao gồm mức giá mong muốn, vị trí nhà và cách bài trí nội thất. Sau đó, một nhân viên của Open House sẽ tìm kiếm những cặp đôi phù hợp.
Các cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên tại một “ngôi nhà lý tưởng” thỏa mãn những điều kiện của họ.
Việc xem một ngôi nhà mới cùng một người lạ mặt ban đầu sẽ là một trở ngại lớn, "nhưng một cố vấn thông thạo về bất động sản sẽ tư vấn cho các cặp đôi, điều này sẽ dễ dàng hơn so với việc để hai người tự gặp nhau", đại diện Open House cho biết.
Công ty khẳng định dịch vụ hẹn hò độc đáo này "đã có một khởi đầu tốt", mặc dù không được quảng cáo. Mặc dù việc một công ty bất động sản lấn sân sang dịch vụ hẹn hò là điều bất thường, nhưng số lượng người dùng ngày càng tăng, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20 và 30.
Theo công ty, hơn 70% người dùng đã đăng ký là nam giới.
Ý tưởng tạo ra dịch vụ hẹn hò này đến từ chính đội ngũ môi giới bất động sản của Open House.
“Nhiều cặp vợ chồng mới cưới đi xem nhà và không ít trường hợp tranh cãi nhau về căn nhà mới", đại diện công ty chia sẻ. “Ngay cả hiện nay, nhiều người vẫn mua nhà khi kết hôn. Nếu mối quan hệ của một cặp đôi ngày càng sâu sắc và họ cân nhắc việc mua một ngôi nhà mới, hy vọng rằng họ sẽ nhớ đến chúng tôi trước tiên”.