Giới trẻ Hàn Quốc phản ứng tiêu cực với hôn nhân

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo khảo sát mới nhất, 43,2% số người trẻ tại Hàn Quốc có quan điểm "kết hôn hay không cũng được" và có tới 46,8% cho rằng “không kết hôn cũng không sao”.
Giới trẻ Hàn Quốc phản ứng tiêu cực với hôn nhân

Cuộc khảo sát do Cơ quan Thống kê quốc gia Hàn Quốc tiến hành đã chỉ ra nhiều lý do khiến giới trẻ không kết hôn, phổ biến nhất là "không đủ tiền" khi có khoảng 30% số người được hỏi viện dẫn lý do này.

Trong khi đó, 70% số người được hỏi trả lời rằng có thể sống cùng nhau mà không cần kết hôn, 60% cho rằng cần chia sẻ công bằng việc nhà. Quan điểm tiêu cực về hôn nhân của giới trẻ Hàn Quốc cũng ngày càng tăng, với 3,6% số người được hỏi cho rằng không nên kết hôn. 55,8% số nam giới tham gia khảo sát cho rằng nên kết hôn, trong khi tỷ lệ này ở nữ giới chỉ là 44,3%.

Xét theo nhóm tuổi, 29,1% thanh thiếu niên trong độ tuổi thanh thiếu niên (13~19 tuổi) cho rằng "nên kết hôn", trong khi tỷ lệ này ở nhóm người trên 60 tuổi chiếm tới 71,6%. Điều này cho thấy khi càng lớn tuổi, suy nghĩ về việc lập gia đình càng tăng lên.

Lý do chính khiến người dân Hàn Quốc chưa muốn kết hôn là vấn đề kinh tế, với 28,7% số người được hỏi cho biết “không đủ tiền cưới”, 14,6% nói rằng do tình trạng việc làm không ổn định.

Cũng theo cuộc điều tra nói trên, tỷ lệ người được hỏi cho rằng “không kết hôn vẫn có thể chung sống” tăng 5,5% so với thời điểm hai năm trước lên 65,2%, Đây là lần đầu tiên tỷ lệ này vượt mức 60%. Quan điểm này tiếp tục duy trì xu hướng tăng với 45,9% vào năm 2012 và 59,7% vào năm 2020. Số người nghĩ rằng “có thể có con mà không cần kết hôn” tăng 4 điểm phần trăm lên 34,7% so với hai năm trước.

Về tổng thể mối quan hệ gia đình, 64,5% trả lời "hài lòng", tăng 5,7% so với hai năm trước. Mức độ hài lòng về mối quan hệ với con cái là cao nhất, với 78,6%, tăng 2,2%. Kết quả khảo sát mới nhất về mức độ hài lòng trong các mối quan hệ đều ghi nhận sự cải thiện.

Chẳng hạn như mối quan hệ giữa vợ chồng là 72,1%, mối quan hệ với bố mẹ đẻ (71,1%) và mối quan hệ với bố mẹ vợ/chồng (60,8%). Ngoài ra, tỷ lệ cho rằng công việc gia đình nên được phân chia công bằng là 64,7%, tăng 2,2% so với hai năm trước. Tuy nhiên, chỉ có 21,3% nam giới và 20,5% nữ giới trả lời rằng họ chia sẻ công việc gia đình một cách công bằng.

Bình luận
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
(Ngày Nay) - Báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Conference Board (CB) công bố ngày 25/3 cho thấy lòng tin người tiêu dùng Mỹ đang tiếp tục giảm trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump triển khai thực hiện các chính sách gây xáo trộn nền kinh tế.
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025) và Tháng Thanh niên 2025, chiều 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên về "Thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
(Ngày Nay) - Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm tế bào gốc người và động vật để phục vụ mục đích làm đẹp nhưng “có cầu ắt có cung”, hàng loạt doanh nghiệp “núp bóng” phòng khám đang lén lút kinh doanh dịch vụ triệu đô này.
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.