Hà Nội ra 'tối hậu thư' với các nhà xe chưa chuyển bến

(Ngày Nay) - Trong bối cảnh nhiều xe khách bỏ bến chạy dù, Hà Nội ra "tối hậu thư" với các nhà xe chưa hoạt động theo đúng chủ trương điều chuyển luồng tuyến.
Nhiều nhà xe cho rằng phí dịch vụ tại bến xe Nước Ngầm khá cao.
Nhiều nhà xe cho rằng phí dịch vụ tại bến xe Nước Ngầm khá cao.

Sở Giao thông Hà Nội vừa yêu cầu 12 doanh nghiệp vận tải chưa đưa xe vào hoạt động tại bến mới theo phương án điều chuyển luồng tuyến của thành phố, phải khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để thực hiện các quy định liên quan.

Hạn chót của "tối hậu thư" trên là 10/2, nếu các nhà xe không hoạt động tại bến mới, Sở Giao thông sẽ xử lý theo quy định.

Là một trong 12 doanh nghiệp có trong danh sách, ông Bùi Danh Liên (Giám đốc HTX Vận tải Thăng Long) cho biết, sau khi Hà Nội thực hiện chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô trên địa bàn, các xã viên có nhiều tâm tư song phần lớn chấp hành. Đến nay đã có 10 xe của HTX Thăng Long được điều chuyển sang bến mới, tuy nhiên có một số xã viên lo ngại bến mới vắng khách gây thất thu nên đã bỏ phù hiệu, cho xe bỏ bến chạy dù. Qua theo dõi có 5 xe thường xuyên chạy dù và một xe bỏ tuyến cố định để chuyển sang chạy xe hợp đồng.

Ông Bùi Danh Liên kiến nghị Sở Giao thông sắp xếp các xe tuyến Thái Bình, Thanh Hóa, Nam Định hoạt động tại bến xe Giáp Bát thay vì bến Nước Ngầm như hiện nay. Vì giá dịch vụ tại bến Nước Ngầm khá cao, gây khó khăn cho nhà xe, hơn nữa xe buýt về trung tâm tại đây chưa có nhiều khiến hành khách đi lại không thuận lợi.

"Nếu sắp xếp điều chuyển các tuyến xe không hợp lý thì sẽ vỡ bến, nhiều doanh nghiệp sẽ dần bỏ bến để chạy dù", ông Bùi Danh Liên nhận định.

Đại diện doanh nghiệp Dũng Minh cho biết "nhà xe về bến Nước Ngầm nhiều quá mà ít khách, xe lại chỉ được đón khách thời gian ngắn tại bến là phải dời đi cho xe khác vào nên chúng tôi hoạt động rất vất vả".

"Từ khi phải dừng hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, doanh thu vận tải giảm một nửa so với trước. Nếu chúng tôi hoạt động tại bến mới chưa có khách thì càng thua lỗ", đại diện nhà xe Thuận Ý Gia Lai chia sẻ.

Theo ông Đào Việt Long (Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở Giao thông Hà Nội), việc điều chuyển luồng tuyến xe khách đã được Sở phối hợp với nhiều cơ quan nghiên cứu, xây dựng mạng lưới tuyến hợp lý, không để xe khách vào sâu trong nội đô Hà Nội.

Về kiến nghị của ông Bùi Danh Liên, ông Long nói không thể điều chuyển thêm xe tuyến Thái Bình, Thanh Hóa, Nam Định vào bến Giáp Bát vì mật độ phương tiện tại đây đã cao.

Ông Long khẳng định, các nhà xe không chấp hành điều chuyển sẽ bị xử lý theo Thông tư về xử phạt vi phạm trong vận tải bằng xe ôtô. Theo đó, nhà xe sẽ bị đình chỉ khai thác một tháng nếu không chạy xe theo đúng biểu đồ, hoặc tiếp tục đình chỉ 3, 6 tháng.

Trưởng phòng quản lý Vận tải Đào Việt Long cũng thừa nhận có tình trạng nhiều xe bỏ phù hiệu chạy tuyến cố định ra chạy xe dù đón khách tại khu vực đường Giải Phóng, bến xe Nước Ngầm... Lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát sẽ phối hợp xử lý nghiêm các xe này.

 

Từ 2/1, Hà Nội điều chuyển các tuyến của tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng, về bến xe Nước Ngầm.

Các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa, về bến xe Mỹ Đình.

Các tuyến của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo đường Hồ Chí Minh) hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm, về bến xe Yên Nghĩa.

Các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, về bến xe Gia Lâm.

Theo Vnexpress
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.