Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ

Những quan niệm về sự ham muốn thái quá của đàn ông trước bầu ngực của phụ nữ đã được các nhà khoa học giải oan khi cho rằng đây chỉ là một trong những bản năng rất bình thường của con người.
Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ

Việc đàn ông thích ngực phụ nữ từ trước đến nay đều được cho là hành vi mang nặng tính dục. Nhưng theo lý giải của các nhà khoa học, điều này chỉ đơn giản là bản năng vẫn còn tồn tại từ khi những người đàn ông còn là trẻ sơ sinh đòi bú sữa mẹ.

Giáo sư Larry Young, một nhà tâm thần học tại Đại học Emory kết luận trong công trình khoa học của mình rằng sự tiến hóa của con người được bắt nguồn từ cơ chế tăng cường mối liên hệ giữa đứa trẻ sơ sinh và người mẹ trong giai đoạn bú sữa.

Kết quả của sự liên kết này là đàn ông cũng giống như trẻ sơ sinh, đều thích bầu ngực của phụ nữ.

Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ ảnh 1

Khi người đàn ông nhìn vào bầu ngực người phụ nữ, phản ứng thèm muốn và khao khát trong não họ cũng tương tự với phản ứng trong đầu đứa trẻ sơ sinh khi muốn nhận được sự ấm áp từ dòng sữa mẹ.

Khi một người phụ nữ cho con bú, bầu ngực của họ sẽ được kích thích trong suốt thời gian đó và não họ sẽ sản sinh ra một loại hóa chất thần kinh mang tên oxytocin, còn được gọi là hormone tình cảm.

Oxytocin là hormone thường thấy trong mối sợi dây liên kết tình cảm giữa mẹ và con. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng mối dây liên kết này không chỉ dành độc quyền cho trẻ sơ sinh.

Giáo sư Young cho biết thêm, cảm giác thích ngực phụ nữ là một hiệu ứng thần kinh hình thành ở nam giới khi họ bước qua tuổi dậy thì. Ông cho biết: “Sự tiến hóa đã xác định đây là cơ chế thần kinh ở đàn ông để dẫn đến các hành vi tình dục. Nói cách khác, đàn ông đã được tiến hóa để thực hiện hành vi này để mô phỏng mối liên kết giữa mẹ và con."

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao sở thích này chỉ xảy ra ở con người mà không có trên những loại động vật có vú cho con bú khác? Giáo sư Young cho rằng nguyên nhân đơn giản là do con người có thể tạo ra mối quan hệ vợ chồng, còn 97% động vật có vú khác thì không.

Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ ảnh 2

Đàn ông thích ngực phụ nữ bắt nguồn từ bản năng bú sữa mẹ từ khi còn là trẻ sơ sinh.

Ông đưa ra ví dụ đối với một cặp chuột đồng, núm vú của con cái nằm ở phía dưới bụng, đối diện với mặt đất, đồng thời chúng giao phối từ phía sau nên hành vi thích ngực sẽ không phát triển.

Do đó, ông cho rằng có thể chính bản chất tình dục tự nhiên của con người đã cho phép chúng ta có điều kiện tiếp cận với vú nhiều hơn.

Giáo sư Young cũng khẳng định giả thuyết của ông cũng có thể được dùng để lý giải vì sao đàn ông lại thích những người phụ nữ ngực to.

Theo giáo sư những người đàn ông có xu hướng chọn phụ nữ ngực to vì họ nghĩ rằng những người đó sẽ có khả năng nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tốt hơn.

Dù vậy, giả thuyết mới của giáo sư Young cũng vấp phải không ý sự phản đối trong giới học thuật.

Nhà nhân chủng học Fran Mascia-Lees tại Đại học Rutgers cho rằng không phải tất cả người đàn ông đều thu hút bởi bộ ngực. Ông nhận định: Những kết luận của giáo sư Young vẫn còn hạn hẹp trong phạm vi nghiên cứu, nếu để rút ra được một kết luận phổ quát, cần thiết phải có sự soi chiếu đối với nhiều nền văn hóa khác nhau.”

Theo ông, đối với một số nền văn hóa châu Phi một số bộ lạc phụ nữ đều để ngực trần nhưng thực tế những người đàn ông ở đây lại không mấy hứng thú với điều đó.

Mạnh Kiên

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.