Tin Mới

Alibaba cho phép các công ty Mỹ bán hàng trên nền tảng của mình

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Alibaba cho biết hôm thứ Ba họ đang mở cửa nền tảng Alibaba.com cho phép các công ty Mỹ bán sản phẩm của mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới.

Điều đó sẽ giúp Alibaba cạnh tranh tốt hơn với Amazon và Shopify, các công ty bán lẻ trực tuyến này đã có một thị trường phát triển mạnh để các công ty lớn có thể bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu.

Trước đây, các doanh nghiệp Mỹ chỉ có thể mua trên nền tảng Alibaba. Giờ đây, họ có thể bán cho các doanh nghiệp khác ở Mỹ, Trung Quốc và các nơi khác.

Alibaba, được thành lập bởi tỷ phú Jack Ma, cho biết hai công ty Office Depo và Robinson Fresh là hai trong số các công ty hàng đầu của Mỹ bán hàng trên nền tảng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc này.

Ngành công nghiệp B2B (Busniness to Business) - giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp, đã tạo ra 23,9 nghìn tỷ USD doanh thu trên toàn cầu trong năm 2016 trong khi doanh số thương mại điện tử trực tiếp tới người tiêu dùng đạt 3,8 nghìn tỷ USD, theo số liệu từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ.

"Alibaba muốn trao quyền cho các doanh nghiệp và giúp họ thành công theo cách riêng của mình", John Caplan, người đứng đầu bộ phận B2B Bắc Mỹ tại Tập đoàn Alibaba, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ B.

Ngoài ra, ông Caplan cho biết thêm rằng Alibaba không quá quan tâm đến việc cạnh tranh với những nền tảng khác như Amazon, Shopify.

"Chúng tôi nghĩ rằng cạnh tranh và bất cứ điều gì giúp các doanh nghiệp nhỏ đều tốt", ông Caplan nói. "Vì vậy, chúng tôi quan tâm đến việc xây dựng một hệ sinh thái cho các mối quan hệ và các công ty đang giúp các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ thành công".

Mở cửa một nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc cho các doanh nghiệp Mỹ tại thời điểm các chính sách kinh tế cô lập đang gia tăng của Alibaba có thể tạo ra bất ngờ.

Nhưng Caplan nói rằng tập đoàn của mình không quá quan tâm đến căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang làm tổn hại Alibaba.

"Các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới đều muốn điều tương tự. Họ muốn có nhiều khách hàng hơn", ông Caplan nói.

Cổ phiếu của Alibaba đã tăng hơn 1% vào thứ Ba, mặc cho các thông tin bi quan về nền kinh tế Trung Quốc và cuộc chiến thuế quan với Mỹ, cổ phiếu của tập đoàn này vẫn tăng gần 30% trong năm nay.

Theo CNN

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo