Sau kiểm toán, một doanh nghiệp từ lãi 17 tỷ còn 300 triệu đồng

(Ngày Nay) Với việc "bốc hơi" hơn 98% lợi nhuận sau thuế so với báo cáo tự lập, mức lãi của PPI cũng giảm 98,5% so với cùng kỳ. 
Sau kiểm toán, một doanh nghiệp từ lãi 17 tỷ còn 300 triệu đồng

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương (Mã CK: PPI) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm với mức điều chỉnh giảm mạnh so với báo cáo tự lập trước đó. Theo đó, doanh thu 6 tháng đầu năm trước kiểm toán là gần 278 tỷ đồng, nhưng sau kiểm toán chỉ còn 200 tỷ.

Cùng với đó, lợi nhuận trước thuế cũng giảm hơn 20 tỷ đồng so với trước kiểm toán, còn chưa đầy 1,2 tỷ. Lợi nhuận sau thuế chưa đạt 300 triệu, giảm khoảng 16 tỷ đồng so với con số gần 17 tỷ theo báo cáo tài chính tự lập của công ty. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, con số lợi nhuận sau thuế của PPI là gần 20 tỷ đồng. 

Theo giải trình của PPI, do là tổng thầu thi công công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật nội bộ nên một số dự án công ty đã hoàn thành khối lượng công việc thi công, được đại diện nhà đầu tư xác nhận. Tuy nhiên, do chưa được nghiệm thu chính thức nên đơn vị kiểm toán đề nghị chưa ghi nhận trong kỳ và sẽ được ghi nhận khi nào nghiệm thu chính thức. Do dự án có tỷ suất lợi nhuận cao nên việc giảm doanh thu đã ảnh hưởng mạnh đến lợi nhuận 6 tháng của công ty.

Bên cạnh đó, PPI cũng cho biết còn có một số dự án đang thi công dở dang chưa hoàn tất dẫn đến kết quả kinh doanh giảm. Trong đó, doanh thu từ chuyển nhượng Dự án khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh - quận Thủ Đức với giá trị 99,2 tỷ đồng không có lợi nhuận do thực hiện chủ trương về việc thoái vốn đầu tư.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Ảnh minh họa
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 98.600 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 công lập
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố số liệu thống kê nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào các trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh tham khảo và cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian từ ngày 14-19/5.
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
(Ngày Nay) -  Những ngày qua, hàng chục hộ dân sống ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua địa bàn thị xã Hòa Thành và huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh liên tục phản ánh tình trạng nước sông chuyển sang màu đen, xuất hiện nhiều bọt khí và lớp màng nhiều màu như vết dầu loang, kèm theo mùi hôi bất thường, khiến cho người dân sinh sống ven sông lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục. Ảnh: Active Floor
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục
(Ngày Nay) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị cho thế hệ tương lai những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số, UNESCO đã khởi động một loạt hội thảo khu vực nhằm phát triển khung năng lực kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) quốc gia.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba.
Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Ukraine
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm không được công bố từ trước này được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.