Cụ thể, hãng hàng không Air Asia Thái Lan cho biết họ đã nắm được thông tin về sự cố trên chuyến bay FD3015 khởi hành từ Sân bay Quốc tế Don Mueang ở Bangkok vào ngày 13/1.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu xuất hiện rắn trên chuyến bay của hãng Air Asia. Vào tháng 2 năm 2022, một con trăn đốm đã được tìm thấy trên một chuyến bay từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đến bang Sabah.
Phol Poompuang, người đứng đầu bộ phận an toàn doanh nghiệp của Air Asia Thái Lan, nhắc lại rằng trường hợp phát hiện rắn mới nhất vẫn là “một sự cố rất hiếm gặp”.
Một đoạn video trên TikTok đã ghi lại cảnh nam tiếp viên đã xử lý con rắn nhỏ bằng cách lấy một chai nhựa với ý định luồn con rắn vào trong. Do không thành công, người này dùng mặt sau của chai để đẩy con rắn vào túi nilon. |
“Các tiếp viên hàng không đã được thông báo trước khi hạ cánh ở Phuket sau khi một hành khách nhận thấy một con rắn nhỏ trong khoang hành lý trong cabin”, ông Poompuang tuyên bố. “Phi hành đoàn của AirAsia đã được đào tạo bài bản để xử lý tình huống này và sơ tán hành khách như một biện pháp phòng ngừa".
Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh mà không gặp sự cố và ngay lập tức được các đội kỹ thuật và an toàn kiểm tra và khử trùng.