Bé trai nhập viện cấp cứu vì một nốt mụn nhỏ ở cẳng chân

(Ngày Nay) - Cho rằng nốt mụn nhỏ ở chân do muỗi đốt, người mẹ trẻ đã chủ quan không cho con đi khám chữa bệnh ngay, điều này khiến cậu con trai 1 tuổi đối diện với nguy hiểm.

Theo thông tin từ báo Giao thông, mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị cho bé trai 1 tuổi (sống tại Bắc Quang, Hà Giang) đến khám với cẳng chân sưng nề, nóng đỏ, nhiều mụn mủ nhỏ màu vàng kèm theo bé sốt 38 độ 5.

Mẹ bé cho biết, khoảng 4 ngày trước khi vào viện bé bị mọc một nốt mụn nhỏ ở cẳng chân phải, gia đình chủ quan chỉ nghĩ do muỗi đối, ngứa ít ngày là hết.

Tuy nhiên, 2 ngày sau nốt mụn sưng to có mủ trắng, gia đình đắp miếng cao tan vào nốt mụn nhưng tình trạng không đỡ. Thấy con sốt cao, quấy khóc, ăn kém, cẳng chân phải sưng to, nóng đỏ, mọc thêm nhiều nốt mụn mủ, gia đình vội đưa bé đến viện khám.

Qua các kết quả cận lâm sàng bé được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm mô tế bào cẳng chân phải và tư vấn gia đình cần phải để bé nhập viện điều trị ngay vì nếu không điều trị sẽ biến chứng rất nguy hiểm.

Bé trai nhập viện cấp cứu vì một nốt mụn nhỏ ở cẳng chân ảnh 1

Chân bé trai sưng phồng, đầy mủ - Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

Vnexpress đưa tin, viêm mô tế bào có những biểu hiện như nhiều vùng bị viêm, sốt liên tục, có mụn mủ khu vực viêm. Một số triệu chứng nghiêm trọng hơn gồm mệt mỏi, chóng mặt, đau đớn, run rẩy đổ mồ hôi.

Các bác sĩ khuyến cáo, gia đình có con nhỏ cần hết sức lưu ý những vết xước nhỏ, những vết côn trùng đốt nhỏ. Vệ sinh sạch sẽ và đưa đến bệnh viện khi bé có những biểu hiện bất thường.

Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.