VIETBUILD 2016 lần 3 là cơ hội để các doanh nghiệp và người dân Thủ đô tìm hiểu, chiêm ngưỡng những sản phẩm mới, công nghệ mới thân thiện môi trường vì một đô thị xanh – xu hướng tất yếu trong tương lai - đó là thông tin mới nhất về triển lãm quốc tế trong cuộc họp báo chiều nay, ngày 11/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch xây dựng quốc gia.
Nối tiếp thành công tốt đẹp của triển lãm quốc tế VIETBUILD lần 1 và 2 tại Hà Nội trong năm 2016, VIETBUILD lần 3 thu hút gần 1.350 gian hàng của hơn 420 danh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Trong số 420 doanh nghiệp tham gia lần này có 270 doanh nghiệp trong nước, 93 doanh nghiệp lien doanh và 60 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng khu vực như: Nhật Bản, Úc, Bỉ, Cộng hòa Áo, Pháp, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Đài Loan…
Các gian hàng đang gấp rút chuẩn bị cho triển lãm sắp diễn ra trong 5 ngày tới |
Không chỉ là điểm hẹn của các nhà doanh nghiệp, VIETBUILD 2016 lần 3 là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng… Gần 1.350 gian hàng sẽ là 1.300 góc nhìn mới về thị trường xây dựng, bất động sản. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đưa đến triển lãm đều hướng đến tiêu chí thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu…
Trong 5 ngày diễn ra triển lãm, ban tổ chức cũng thực hiện nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ các Sở ban ngành, các tổ chức, hiệp hội… đồng thời tổ chức hội thảo trao đổi về sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến vì một đô thị xanh như: sơn sinh thái, thiết bị vệ sinh bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, gạch không nung, hệ thống hút bụi – lọc bụi, cao su phế liệu và ứng dụng xanh với môi trường…
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quang Cung – nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng khẳng định, đô thị xanh là xu hướng tất yếu của tương lại: “Sử dụng vật liệu làm công trình xanh, kiến trúc xanh có giá đắt hơn vật liệu thường, chi phí làm công trình sẽ “đội lên”, nhiều người băn khoăn hỏi tại sao các nhà xây dựng lại “dại” thế. Muốn hướng đến công trình xanh phải sử dụng vật liệu tốn kém hơn, vất vả hơn – đúng, nhưng cái được của họ cũng rất lớn. Cái mà nhà đầu tư được chính là tâm của các nhà đầu tư. Sản phẩm của họ được khách hàng chấp nhận và thậm chí cảm ơn nhà đầu tư vì môi trường xanh, không gian thoáng mát, không bị ô nhiễm... Nhưng đã là doanh nghiệp phải có lợi nhuận. Đừng nghĩ làm công trình xanh là “mất lợi nhuận”, thậm chí lợi nhuận rõ hơn vì khi họ làm, sản phẩm của họ bán dễ hơn những chủ đầu tư không làm!”.
Hướng đến một đô thị xanh, triển lãm VIETBUILD 2016 lần 3 là một sự kiện lớn, đầy ấn tượng của ngành xây dựng- Bất động Sản- Vật liệu xây dựng & trang trí nội ngoại thất, hứa hẹn sẽ gây thích thú, ngạc nhiên cho người dân Hà Nội với quy mô hoành tráng, hội tụ đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm mới và công nghệ tiên tiến nhất.