Với hơn 24.000 thành viên, nền tảng này của UNESCO đã trở thành điểm tựa vững chắc cho giáo viên và nhà tâm lý trong hệ thống giáo dục, giúp họ chia sẻ kiến thức, nâng cao kỹ năng và khám phá các phương pháp giảng dạy sáng tạo hơn.
Ban đầu được thành lập nhằm hỗ trợ khóa học trực tuyến "Giáo viên dạy online" của UNESCO, cộng đồng này đã mở rộng phạm vi hoạt động, bao gồm các phương pháp giáo dục tiên tiến như thiết kế học tập toàn diện và phát triển kỹ năng kỹ thuật số. Từ một nơi trao đổi kỹ thuật giảng dạy, nền tảng này đã phát triển thành một nguồn tài nguyên toàn diện về hỗ trợ tâm lý xã hội, nơi thành viên thảo luận về các vấn đề thiết yếu như ngăn ngừa hội chứng căng thẳng trong công việc, giải quyết xung đột trong lớp học, và hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học tập.
Hiện tại, sức khỏe tâm lý đang là chủ đề trọng tâm, với các buổi hội thảo trực tuyến, hội thảo chuyên đề và các câu lạc bộ thường xuyên thảo luận về các vấn đề như thích nghi với môi trường học đường, phòng chống bạo lực và hỗ trợ học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Những khóa đào tạo này không chỉ cung cấp cho giáo viên và nhà tâm lý các nguồn tài liệu thiết thực và thông tin chuyên môn cập nhật, mà còn chia sẻ các thực tiễn tốt nhất liên quan đến tình hình khó khăn hiện tại ở Ukraine.
Với nhiều người, cộng đồng này không chỉ là nơi để họ học hỏi mà còn là nơi tìm kiếm sự hỗ trợ từ những chuyên gia về mặt cảm xúc. Natalia Ivashchenko, một giáo viên môn Hóa học đến từ khu vực Donetsk, đã thu được rất nhiều lợi ích từ việc tham gia cộng đồng. Natalia chia sẻ rằng cô đã tiếp cận được các phương pháp giảng dạy sáng tạo như nghệ thuật tương tác và học tập qua trò chơi. "Nhờ cộng đồng, tôi đã hiểu rõ hơn cách làm cho các tiết học của mình trở nên sinh động, từ đó giúp học sinh tham gia tích cực hơn," cô nói.
Một trong những tài nguyên quý giá nhất mà Natalia tiếp cận được là buổi hội thảo trực tuyến về phương pháp giảng dạy dựa trên hiểu biết về chấn thương tâm lý trong thời chiến. Buổi hội thảo này mang đến những góc nhìn sâu sắc về việc hỗ trợ nhu cầu cảm xúc của trẻ em giữa hoàn cảnh chiến tranh. “Hội thảo giúp tôi hiểu rõ hơn về đặc điểm tâm lý của trẻ trong thời chiến và cách tạo ra một môi trường học tập an toàn. Đây là chủ đề vô cùng cần thiết trong tình hình hiện tại. Chiến tranh để lại những vết hằn sâu trong tâm lý của trẻ, và giáo viên cần có thêm kiến thức, công cụ để xây dựng một môi trường học tập an toàn, thoải mái,” Natalia chia sẻ.
Việc thấu hiểu nhu cầu riêng biệt của từng học sinh cũng là yếu tố quan trọng trong triết lý giảng dạy của Natalia. Các bài viết và tài liệu từ cộng đồng đã giúp cô phát triển cách tiếp cận cá nhân hóa trong giảng dạy, từ đó tạo không gian học tập thân thiện cho học sinh. Không chỉ về chiến lược giảng dạy, cộng đồng còn mang đến những hướng dẫn về giải quyết xung đột, điều mà Natalia vô cùng trân trọng. “Tôi đã học được cách giải quyết xung đột trong lớp học một cách bình tĩnh và tích cực hơn,” cô chia sẻ, một kỹ năng đã thay đổi hoàn toàn không khí trong lớp học của mình.
Hoạt động team building là một phần không thể thiếu trong hành trình của Natalia tại cộng đồng này. Cô nhấn mạnh rằng các hoạt động team building không chỉ đơn thuần là những trò chơi vui nhộn mà còn là yếu tố quan trọng để tạo nên một tập thể giáo viên đoàn kết và hiệu quả.