Vợ người lái tàu SE19: 'Chuyến tàu của tôi chỉ cách chuyến tàu định mệnh của chồng 1 giờ'

Cùng làm trong ngành đường sắt, đi chuyến tàu sau chuyến tàu định mệnh của chồng chỉ khoảng 1 giờ, chị Trần Hải Yến đến giờ này vẫn chưa thể tin chồng mình không còn nữa.
Vợ người lái tàu SE19: 'Chuyến tàu của tôi chỉ cách chuyến tàu định mệnh của chồng 1 giờ'

Chiều 24/5, có mặt tại gia đình anh Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, lái tàu thiệt mạng trên chuyến tàu SE19 rạng sáng cùng ngày tại Thanh Hóa) ở tổ 3, khu tập thể trường Cao đẳng nghề đường sắt (quận Long Biên, Hà Nội), chị Trần Hải Yến, vợ anh Hùng ngồi lặng giữa căn phòng tiếp khách, nước mắt không ngừng chảy mỗi khi nhắc đến chồng.

Chị Yến cho biết, hai vợ chồng cùng làm trong ngành đường sắt đã lâu. Chị đã công tác được 17 năm trong ngành còn anh có thâm niên hơn 20 năm lái tàu. Tuy cùng làm trong Tổng công ty đường sắt nhưng do khác bộ phận nên hiếm khi anh chị được làm cùng chuyến với nhau.

Vợ người lái tàu SE19: 'Chuyến tàu của tôi chỉ cách chuyến tàu định mệnh của chồng 1 giờ' ảnh 1Bé Vy, con gái út chị Yến vỗ về, an ủi khi thấy mẹ khóc.

Tối 23/5, anh Hùng lái tàu SE19, xuất phát lúc 20h10, chị Yến đi chuyến sau lúc 21h35, chỉ cách nhau vài ga tàu.

Đến 0h30, tàu SE19 gặp nạn tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm (xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa). Vì đi chuyến tàu kế tiếp đó nên ngay sau khi tại nạn xảy ra, chị Yến đã nhận được tin báo chuyến tàu của chồng mình gặp nạn. Chị bàng hoàng khi hay tin anh Hùng vẫn kẹt trong đầu máy.

Không tin vào điều tồi tệ xảy ra với chồng mình, chị Yến gọi điện thoại cho Trưởng tàu để xác minh thông tin một lần nữa.

“Thật sự nó quá bất ngờ, quá sốc, tôi mới vừa chỉ gặp anh buổi tối”, chị Yến nghẹn ngào kể lại phút giây nhận đươc tin dữ.

Ngay sau đó, chị lập tức bắt taxi cùng anh em trong tổ di chuyển đến nơi chồng mình gặp nạn. Tuy nhiên, đến nơi, chị cũng không thể làm gì khác ngoài việc bất lực ngồi chờ đợi.

Chị đã chờ đợi trong nỗi đau khi chứng kiến toa tàu nằm sâu dưới ruộng, dầu máu loang lổ khắp trên tàu, còn chồng mình vẫn đang mắc kẹt trong đó. Cũng chính chị phải là người gọi điện thoại báo tin dữ về cho gia đình.

Hơn 6 tiếng xảy ra vụ việc, sau rất nhiều những nỗ lực của lực lượng cứu hộ thi thể anh Hùng mới đưa được ra khỏi toa tàu và chuyển đến bệnh viện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) làm thủ tục pháp y.

Sau đó, thi thể anh Hùng được chuyển về Hà Nội vào khoảng 14h ngày 24/5. “Anh đã phải nằm lại trong toa quá lâu, giờ này mới có thể đưa ra Hà Nội”, chị Yến nghẹn ngào.

Chứng kiến mẹ mình khóc, bé Hà Vy (9 tuổi), con gái út của vợ chồng anh chị tiến lại gần mẹ, vỗ về an ủi. Bé còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi mất mát quá lớn của gia đình nhưng cũng phần nào hiểu được sự đau buồn của mẹ.

Khi xảy ra sự việc, cả gia đình giấu chưa cho cháu biết chuyện nhưng đến khi về nhà, chị Yến đã phải nói cho con nghe sự thật.

“Con bé được bố rất chiều nhưng đến giờ bố cháu đã không còn nữa rồi”, chị Yến khóc nghẹn với nỗi đau.

Mẹ anh Hùng chia sẻ, gia cảnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Chồng bà trước đây công tác tại trường Cao đẳng nghề đường sắt, mới mất được mấy năm, còn bà cũng đã về hưu do mất sức. Nhà có 3 anh em trai, Hùng là con cả, hiện cả 3 người đều có gia đình riêng nhưng vẫn phải sống chung trong căn nhà ở khu tập thể.

Anh Hùng là lái tàu, lương cao hơn nên là nguồn thu nhập chính của gia đình. Thu nhập của chị Yến chẳng đáng là bao nên chi phí lo cho 2 con ăn học, sinh hoạt đều rất khó khăn.

“Vật dụng, đồ đạc trong nhà cũng đa phần là do bà ngoại mua sắm chứ thu nhập của vợ chồng Hùng chẳng được bao nhiêu”, mẹ anh Hùng chia sẻ.

Nay anh Hùng không còn nữa, khó khăn lại càng đè nặng, hai con của anh chị không biết sẽ ra sao.

“Do đặc thù công việc nên hai vợ chồng Hùng thường phải đi tối ngày, không mấy khi có mặt ở nhà. Công việc vất vả là vậy những thu nhập lại không cao nên cuộc sống còn khó khăn.

Đến nay, nguồn thu nhập nhập chính lại không còn nữa, không biết 2 cháu nhỏ có thể tiếp tục học hành được không?”, mẹ anh Hùng nghẹn ngào.

Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ gia đình, Tổng công ty cũng sẽ đứng ra tổ chức lễ tang cho anh Hùng.

Theo VTC News
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.