Bí thư Thăng: 'Phường thấy ngập phải biết kêu lên chứ'

(Ngày Nay) - "Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ. Như thế mới vì dân", Bí thư Đinh La Thăng nói.
Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ 322 bí thư phường, xã, thị trấn, trên địa bàn TP.HCM sáng 3/2.
Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ 322 bí thư phường, xã, thị trấn, trên địa bàn TP.HCM sáng 3/2.

Sáng 3/2, Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ giữa Thường trực Thành ủy với Bí thư Đảng ủy của 322 phường, xã, thị trấn năm 2017 trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Sử, Bí thư phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân), đề cập đến rất nhiều vấn đề về tái định cư, chống ngập, trật tự an ninh trên địa bàn.

Nhắc đến chuyện ngập nước, ông Sử cho biết quận Bình Tân hiện có 20 điểm ngập, nhưng chưa bao giờ thấy lãnh đạo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP về làm việc với quận Bình Tân, để tháo gỡ nút thắt chống ngập.

“Tên trung tâm chống ngập thì hùng hồn nhưng tôi cảm thấy trung tâm này chỉ làm chủ đầu tư, mà việc này ai làm cũng được. Tôi cảm giác trung tâm chưa thật sự nghiên cứu chống ngập cho TP. Chỉ thấy ngập ở đâu là nâng đường lên ở đó. TP chi tiền thì làm hết tiền chứ không thấy đầu tư nghiên cứu chống ngập”, ông Sử phát biểu.

Nghe đến đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ngắt lời ông Sử và hỏi lại: “Anh nói trung tâm chống ngập chưa xuống làm việc. Anh Sử biết địa chỉ trung tâm chống ngập ở đâu không? Anh đã lên trung tâm chống ngập chưa?”.

Ông Sử cho biết chưa lên trung tâm chống ngập lần nào. 

Bí thư Thăng nói tiếp: “Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ. Như thế mới vì dân. Bí thư phường cũng phải lên đấu tranh với trung tâm chống ngập”. 

Phát biểu kết thúc buổi gặp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu bí thư phường, xã, thị trấn phải bắt tay ngay vào công việc, trực tiếp xuống xử lý các vấn đề cụ thể trên địa bàn.

"Tận tụy của các đồng chí là chìa khóa của thành công. Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm hơn những phần việc, chỉ tiêu cụ thể. Phải quyết tâm đạt chỉ tiêu phường, xã, không chiếm lòng đường vỉa hè, phường xã nói không với ma túy, mại dâm. Khi bí thư bắt tay vào làm việc thì chắc chắn làm được", ông Thăng nói. 

Bí thư Thăng cũng nhấn mạnh: "Lãnh đạo cần phải tìm đến địa chỉ cụ thể, phải đấu tranh bằng được những vấn đề bức xúc, quyền lợi của dân". 

Theo Zing
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?
Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. (Ảnh minh họa)
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Tầm quan trọng của tầm soát trước hôn nhân
(Ngày Nay) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Bệnh gặp ở cả nam và nữ. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.
Tác phẩm "Ký ức Hà Nội xa 2"
Triển lãm "Khát": Dấu ấn nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
(Ngày Nay) - Chiều ngày 6/5, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Khát" của hai nghệ sĩ: họa sĩ Nguyễn Thành Việt và nhà điêu khắc Triệu Tiến Công. Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc, mang đến cho công chúng những góc nhìn mới mẻ về chủ đề "Khát".
Cung tuyên văn tế tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN
Tri ân công đức Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh
(Ngày Nay) -  Sáng 8/5 (tức 1/4 Âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt đền Bia, UBND huyện Cẩm Giàng cùng chính quyền và nhân dân xã Cẩm Văn tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao, y đức của vị Thánh thuốc Nam, Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh và khai hội truyền thống đền Bia.