Vingroup đầu tư hơn 20 triệu USD mua đất tại Australia

Tập đoàn Vingroup chính thức trở thành nhà đầu tư xây dựng đầu tiên của Việt Nam sở hữu khách sạn ở trung tâm thương mại Sydney, Australia.
Vingroup đầu tư hơn 20 triệu USD mua đất tại Australia

Tờ The Australian cho biết, tập đoàn Vingroup đã đầy tư 22 triệu USD để mua khu đất của tập đoàn Alfasi, nằm đối diện số 183-185 phố Clarence, thành phố Sydney, Australia. ​

Là một trong số những tập đoàn tỷ đô ở châu Á, Vingroup đang hy vọng có thể xây dựng một khách sạn tại Sydney trong bối cảnh các khách sạn mới ở thành phố chưa nhiều.

Vingroup đầu tư hơn 20 triệu USD mua đất tại Australia ảnh 1

Vingroup chi 22 triệu USD mua đất xây khách sạn ở Sydney, Australia.

Theo đó, khu đất rộng 1.030m2 này sẽ mọc lên một tổ hợp khách sạn đa tiện ích gồm 172 phòng. Theo The Australian, mặc dù chưa nhận được sự chấp thuận của nhà chức trách, nhưng khu đất này có thể sử dụng để phát triển phức hợp, bao gồm khách sạn. Đơn vị thực hiện thương vụ là Andrew Langsford và Peter Harper thuộc tập đoàn JLL Hotels đã không đưa ra bình luận gì về thương vụ trên vào cuối tuần qua.

Khu đất được Vingroup sở hữu này vốn là nơi đặt trạm con của công ty điện lực Ausgrid, nằm gần trung tâm Barangaroo và Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Được biết khu đất của tập đoàn Alfasi đã được Vingroup mua chỉ sau vài tuần được niêm yết giá hồi cuối năm ngoái, theo làn sóng đầu tư vào du lịch tại Australia ngày càng trở nên phổ biến.

​Tại Việt Nam, Vingroup là cái tên không còn xa lạ với nhiều dự án lớn. Tập đoàn đã xây dựng ba khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang, trong đó có một khu nghỉ dưỡng gồm một khách sạn với 483 phòng và 168 biệt thự. Dự án Vinpearl Premium tại Đà Nẵng với 200 phòng ở cũng là một sản phẩm của Vingroup.

Alfasi không đưa ra bình luận gì về thương vụ nói trên. Mới đây, tập đoàn này cũng đã bán khu đất tại đường Sussex cho Michael Kum's M&L Hospitality với giá 22,5 triệu USD Australia.

An Mai (Theo The Australian)

Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.