3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo

Bộ phim hiện đang làm mưa làng làm gió trên màn ảnh các nước Châu Á, vượt xa "Vì sao đưa anh tới" cách đây 2 năm.
3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo

Tâm điểm của điện ảnh Châu Á

Với 440 triệu lượt xem trên trang phim trực tuyến iQiyi, "Hậu duệ của mặt trời" đang là tâm điểm những ngày qua của người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 1

Bộ phim đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ Châu Á.

Hiện "Hậu duệ mặt trời" đã trở thành bộ phim Hàn được theo dõi nhiều nhất Trung Quốc, vượt qua cả “hiện tượng” "Vì sao đưa anh tới" lên sóng vào năm 2014. Tại Hàn Quốc, tác phẩm còn xác lập kỷ lục khi đạt 14,4% tỷ suất người xem với tập đầu tiên được phát sóng vào ngày 24.2 và tăng lên 28,5% cho tập phim thứ sáu.

Những tranh cãi ồn ào quanh bộ phim cũng góp phần làm tăng thêm độ nóng của phim khiến cho sức thu hút người xem càng tăng lên đến mức Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (ngày 17/3) kêu gọi người dân nên xem phim truyền hình Hàn Quốc “Hậu duệ mặt trời”.

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 2

Thủ tướng Thái Lan gây bất ngờ khi lên tiếng ủng hộ bộ phim.

Theo Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, người xem dễ dàng thấy được lòng yêu nước, sự hy sinh, tuân thủ mệnh lệnh của những công dân đầy trách nhiệm trong phim “Hậu duệ của mặt trời”. Vì vậy, ông kêu gọi hãy xem nó và nếu ai muốn làm một bộ phim giống như thế cứ đề xuất, ông sẽ tài trợ.

Không chỉ gây bão lượt người xem, “Hậu duệ của mặt trời” còn được xem là bộ phim làm sống lại làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đang “chết” tại Nhật Bản. Theo truyền thông của đất nước mặt trời mọc, bộ phim đã được Nhật Bản mua lại bản quyền phát sóng với giá 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Như vậy, với 16 tập, số tiền thu được từ thương vụ này của nhà sản xuất lên tới gần 2 tỷ won (khoảng 35,2 tỷ đồng). “Hậu duệ của mặt trời” là bộ phim có bản quyền sang nhượng cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đầu tư khủng và biên kịch xuất sắc

“Hậu duệ của mặt trời” đã tiêu tốn số tiền đầu tư 13 tỷ won (tương đương 10,8 triệu USD). Việc quay phim xong rồi mới phát hành làm tăng chi phí nhưng “Hậu duệ của mặt trời” khác với những bộ phim quay xong trước đây là có thêm tiền góp vốn của Trung Quốc.

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 3

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 4

Khung cảnh Hy Lạp đẹp thơ mộng trong "Hậu duệ mặt trời".

Những đồn đoán có 1/3 kinh phí sản xuất (khoảng 5 tỷ won) do công ty Trung Quốc đầu tư mà Korea Times (Hàn Quốc) tiết lộ trước đó hoàn toàn là sự thật. Korea Times đưa tin iQiyi trả 250.000 - 300.000 USD/tập trước khi “Hậu duệ của mặt trời” bấm máy. Điều kiện cho mức giá này là phim được phát ở Trung Quốc gần như đồng thời với Hàn Quốc.

Bộ phim được hoàn thành sau 6 tháng, bắt đầu tiến hành quay từ tháng 6/2015 va kết thúc vào tháng 12/2015. Đặc biệt đoàn làm phim đã dành ra một tháng để thực hiện các cảnh quay diễn ra ở Uruk, Hy Lạp.

Hậu duệ của mặt trời là bộ phim mới nhất được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch nổi tiếng (Kim Eun Sook - Kim Won Seok) kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng lính và một bác sĩ tình nguyện. Ở Hàn Quốc, Kim Eun Sook được mệnh danh là biên kịch “vàng”, hay biên kịch “rating 20%” bởi các bộ phim cô viết đều là những phim thành công vượt trội, gây sốt tại châu Á và luôn đảm bảo một chuẩn rating đáng mơ ước.

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 5

Nhà biên kịch Kim Eun Sook (thứ tư từ phải sang) là một trong số ít biên kịch được tham gia lựa chọn diễn viên.

Mặc dù ''Hậu duệ mặt trời'' giống như một bộ phim chính kịch trong điện ảnh nhưng nếu xem xét tỉ mỉ thì đây là một phộ phim mang yếu tố lãng mạn đích thực.

Đây là một câu chuyện tình yêu giả tưởng nhưng không kém phần lãng mạn, tình yêu của các nhân vật chính trong phim như một bông hoa nở giữa chiến trường khốc liệt. Hậu duệ mặt trời đem đến 2 câu chuyện tình yêu khác nhau giữa cặp đôi chính Song-Song (Song Joong Ki, Song Hye Kyo), và cặp đôi phụ (Jin Koo, Kim Ji Won).

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 6

Nếu như tình yêu của chàng quân nhân Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) là tình yêu vượt qua mọi trở ngại, vượt qua niềm tin niềm hy vọng...

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 7

...thì tình yêu của cặp đôi Seo Dea Young (Jin Goo) và Yoon Myung Joo (Kim Ji Won) lại là sự đau khổ, dằn vặt bởi cách trở của địa vị xã hội.

Bản thân Song Joong Ki cũng chia sẻ “Hậu duệ của mặt trời” là bộ phim có kịch bản tốt nhất anh từng gặp.

Phá vỡ "lối mòn" sản xuất phim truyền hình tại Hàn Quốc

Thông thường các bộ phim truyền hình Hàn Quốc sẽ được lên kịch bản và khởi quay trước ngày phát sóng không lâu. Và sau đó các nhà sản xuất sẽ chỉnh sửa trong thời gian phát sóng. Đây là lý do vì sao những hình ảnh hậu trường được tiết lộ song song trong quá trình chiếu phim.

Khác với phong cách quay phim "cuốn chiếu" thường thấy của Hàn Quốc thì mọi công tác hậu kì của ''Hậu duệ mặt trời'' được hoàn thành từ năm ngoái. Bên cạnh đó, việc bộ phim nhận được số tiền đầu tư khủng từ Trung Quốc kèm theo quy định phát sóng bộ phim trực tiếp và đồng thời với Hàn Quốc.

Như vậy, "Hậu duệ mặt trời: đã phá vỡ quy tắc sản xuất truyền thống, hoàn thành tất cả cảnh quay để đáp ứng yêu cầu của bộ phim với nhà đầu tư. Việc quay một lèo như vậy tuy gia tăng chi phí sản xuất nhưng chất lượng bộ phim sẽ được đảm bảo, đồng thời diễn viên dễ dàng nắm bắt mạch phim cũng như cảm xúc của nhân vật.

Giải thưởng “Style Icon Asia 2016” (Biểu tượng thời trang châu Á) vừa được công bố vào ngày 15/3. Đây là một giải thưởng dựa theo kết quả thăm dò ý kiến người sử dụng mạng Internet được thực hiện từ ngày 29/1 tới ngày 3/3 nhằm tìm ra những ngôi sao đáng “thống lĩnh” các phương tiện truyền thông châu Á và hứa hẹn sẽ tiếp tục “hot” trong năm 2016.

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 8

Cặp diễn viên chính gây sốt trong phim.

Hai năm vừa qua, Song Joong Ki tạm xa làng giải trí để phục vụ trong quân ngũ. Anh xuất ngũ vào cuối năm ngoái và nhận lời tham gia bộ phim truyền hình “Hậu duệ của Mặt trời” (Descendants of the Sun) bắt đầu lên sóng vào đầu năm 2016. Trong phim, Song Joong Ki đóng cặp với ngọc nữ xứ Hàn Song Hye Kyo. Câu chuyện tình lãng mạn giữa chàng quân nhân và nữ bác sĩ xinh đẹp trong phim đang khiến khán giả yêu điện ảnh Hàn “mê mệt”.

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 9

3 lý do khiến Hậu duệ mặt trời được 'cả thế giới' dõi theo ảnh 10

Ảnh ngày bé của hai diễn viên được tìm lại là chia sẻ chóng mặt trên mạng.

Song Hye Kyo - Song Joong Ki là 2 từ khóa “sốt” nhất trên mạng châu Á. “Quân nhân quốc dân” là mỹ từ mà khán giả truyền hình khắp châu Á dành tặng cho nam diễn viên Song Joong Ki khi anh vào vai quân nhân Yoo Shi Jin, còn nữ diễn viên kỳ cựu Song Hye Kyo vào vai nữ bác sĩ Kang Mo Yeon.

>>Xem thêm: An táng Trần Lập tại Phú Thọ, không theo tâm nguyện của anh?

Đinh Hương

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.