Dự báo thời tiết hôm nay (24/2): Miền Bắc mưa rét 3 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét đậm, có nơi xuống tới 3 độ C. Trong khi đó các tỉnh miền Nam đang hạn hạn khốc liệt.
Dự báo thời tiết hôm nay (24/2): Miền Bắc mưa rét 3 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa từ chiều mai (24/02) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Dự báo thời tiết hôm nay (24/2): Miền Bắc mưa rét 3 độ C ảnh 1

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ ngày mai (24/02), khu vực giữa Biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 24 đến 27/02 xuất hiện rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 15 độ), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 13 độ) trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-13 độ, vùng núi khoảng 3-6 độ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do hiện tượng El Nino kéo dài và mạnh nên tình trạng khô hạn ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Bình Phước được dự báo sẽ bước vào cao điểm bắt đầu từ tháng 3 tới với mức độ khốc liệt nhất trong nhiều năm qua. Các dòng sông ở Nam Trung Bộ dự kiến sẽ có mức nước thấp hơn trung bình nhiều đầu năm từ 60 – 80%. Đến thời điểm này, chỉ riêng ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã có gần 23.000 ha lúa đông xuân phải dừng sản xuất.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước đêm 23 ngày 24/2/2016:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 11 đến 14 độ, có nơi dưới 10 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 13 đến 16 độ, có nơi trên 17 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét đậm, rét hại.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 10 đến 13 độ, vùng núi 8-10 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 12 đến 15 oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa; riêng phía nam từ chiều mai có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, phía bắc rét đậm.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 12 đến 15 độ, phía nam 15 đến 18oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 14 đến 17 độ; phía nam từ 17 đến 20 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa vài nơi; riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa từ chiều mai có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía bắc trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 đến 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 đến 24 độ; phía nam từ 26 đến 29 oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 đến 19 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 đến 31 oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 đến 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 đến 34oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 10 đến 13oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 12 đến 15oC

Tuệ Linh

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.