Người bỏ rơi bé trai 1 tuổi bị bạo hành khai gì?

(Ngày Nay) - Theo lời khai của người bỏ cháu lại tại bệnh viện, tên thật của cháu là T.T.A (gần 1 tuổi) và mẹ cháu là Đ.L.H (34 tuổi, trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm), mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy.
Người bỏ rơi bé trai 1 tuổi bị bạo hành khai gì?

Ngày 6/8, liên quan đến vụ một bé trai 1 tuổi bị bạo hành tại Hà Nội, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng đã trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết đơn vị chức năng đã tìm được người bỏ rơi cháu ở bệnh viện.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin cũng như chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Đống Đa đã trực tiếp tới BV Nhi TW để nắm bắt tình hình.

Tại BV Xanh-Pôn, nơi trước khi bé trai chuyển đến BV Nhi TW, còn lưu lại bút tích của người đưa cháu bé nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang (tạm trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình).

Người này cũng khai trong hồ sơ bệnh án tên cháu bé là Nguyễn Đình Phong (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi bác sỹ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì thanh niên này lẻn ra ngoài và bỏ đi mất.

Lần theo những thông tin trên, các trinh sát nhận thấy tất cả tên người và địa chỉ này đều là "địa chỉ ma", không có thật. Xác định nhiều khả năng đối tượng này sẽ quay trở lại BV, một tổ công tác được cử cắm chốt ngay tại khoa Cấp cứu.

Khoảng 5 giờ sáng ngày 4/8, Công an phường Láng Thượng phát hiện có 5 đối tượng vào BV Nhi TW hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có một đối tượng có đặc điểm nhận dạng rất giống với người đã đưa cháu vào.

Người bỏ rơi bé trai 1 tuổi bị bạo hành khai gì? ảnh 1Hiện sức khỏe của cháu T.A đã dần hồi phục, tuy nhiên các vết bầm tím trên người vẫn chưa hết

Tại cơ quan công an, người này khai tên là Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội). Trước đó, mẹ cháu bé bị bắt vì liên quan đến ma túy nên được một người bạn nuôi hộ. Đến đầu tháng 8 vừa rồi, người này nhờ Hằng nuôi hộ ít lâu để giải quyết công việc.

Ngày 3/8, thấy bé có dấu hiệu không khỏe nên Hằng đưa vào bệnh viện thăm khám, nhân lúc bác sỹ không để ý rồi bỏ đi.

Tại cơ quan công an, Hằng cho biết, thông tin về người nhà của bé để lại cho bác sỹ khi đưa bé nhập viện là không chính xác đồng thời phủ nhận việc gây ra vết thương trên người bé trai, báo VOV đưa tin.

Trước đó, bé trai khoảng 1 tuổi nhập viện trong tình trạng trên người, chân, tay bị thâm tím.

Sau khi cấp cứu hồi sức, cháu bé được chuyển tới bệnh viện Xanh Pôn và tiếp tục được đưa sang bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện sức khỏe của cháu bé đang dần hồi phục trở lại. Đến nay, cháu bé đang được cán bộ của Phòng công tác xã hội chăm sóc và đợi người thân đến nhận. Mọi chế độ ăn uống và điều trị của cháu hiện nay vẫn đang được bệnh viện miễn phí.

Tổng hợp

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.