Người vi phạm yêu cầu CSGT vào khách sạn làm việc là ai?

Người vi phạm tự xưng "anh em trong ngành" rồi vào trong khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi. Theo xác minh, anh này không nghề nghiệp ổn định và bị giang hồ truy lùng đòi nợ.
Người vi phạm yêu cầu CSGT vào khách sạn làm việc là ai?

Ngày 28/3, Nguyễn Hữu Đệ (36 tuổi, thường trú Kiên Giang) đến Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ làm việc và khai nhận về việc xưng "anh em trong ngành", nhờ bạn gái yêu cầu công an vào khách sạn giải quyết vụ việc.

Người vi phạm yêu cầu CSGT vào khách sạn làm việc là ai? ảnh 1

Sau nửa giờ nghỉ ngơi trong khách sạn, Đệ xuống làm việc, ký biên bản vi phạm.

Ảnh: Minh Anh.

Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, Công an TP Cần Thơ cho biết sau sự việc đã phân công cán bộ trực tiếp đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và gia đình của người vi phạm giao thông để xác minh.

Chính quyền địa phương thông tin, năm 2014, Đệ có đăng ký thường trú nhưng không sinh sống và đi đâu không rõ. Anh ta không có công tác trong cơ quan nhà nước hay đơn vị sự nghiệp nào. Thông tin “anh em trong ngành” là do người vi phạm tự xưng, mạo nhận.

Năm 2011, có một nhóm giang hồ từ An Giang tìm đến Đệ đòi số tiền lớn. Còn cha mẹ của Đệ cho biết con trai không có nghề nghiệp và chỗ ở cố định. Anh ta nói với gia đình là công tác trong ngân hàng, nhưng không nói ngân hàng nào. Từ năm 2014, anh ta ít khi về nhà.

Theo lời khai của Đệ, đêm xảy ra sự việc có ăn tiệc cùng với bạn gái tên Duyên rồi rủ nhau đi hát karaoke. Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, Đệ cố tình chạy đến khách sạn Thiên Lý cách đó 100 m. Do say rượu nên anh ta đi vào khách sạn rồi tắm rửa và nằm nghỉ 30 phút.

Người vi phạm yêu cầu CSGT vào khách sạn làm việc là ai? ảnh 2

Sự việc thu hút nhiều người hiếu kỳ, gây mất trật tự trên đoạn đường Trần Phú.

Ảnh: Minh Anh.

Anh này cho biết bản thân không công tác trong cơ quan nhà nước hay đơn vị hành chính sự nghiệp nào. Mục đích nói “anh xem trong ngành” là để tổ tuần tra bỏ qua. Ôtô vi phạm được người này mua với giá 350 triệu đồng nhưng mới trả trước 100 triệu nên chưa sang tên.

Anh ta thừa nhận, trước đây sống bằng nghề làm ruộng. Sau khi ly hôn, năm 2011, Đệ lên TP HCM làm công nhân và hiện tại không có việc làm ổn định. Người này từng mượn 300 triệu đồng của người bạn ở An Giang và xuống huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) sinh sống. Người bạn cho rằng Đệ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên thuê giang hồ đến đòi nợ.

Cũng theo lời thanh niên này, người xưng là bạn gái (tên Duyên) quen qua mạng cách đây 1 tháng, không biết nơi cư trú.

“Với các lỗi vi phạm không chấp hành việc đo nồng độ cồn, mức phạt hành chính khoảng 12,5 triệu đồng; lỗi không có giấy phép lái xe 5 triệu đồng và không mang theo giấy đăng ký phương tiện 300.000 đồng”, một cán bộ CSGT cho hay.

Theo cơ quan công an, đêm 21/3, Đệ chạy ôtô với tốc độ cao và có dấu hiệu say xỉn nên lực lượng CSGT yêu cầu dừng để kiểm tra, đo nồng độ cồn. Đệ không chấp hành mà chạy khoảng 100 m mới dừng trước khách sạn trên đường Trần Phú (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều).

Người này xưng là "anh em trong ngành" để lực lượng chức năng bỏ qua. Tổ tuần tra đã giải thích và yêu cầu tài xế kiểm tra nồng độ cồn trong máu.

Do anh này không chấp hành, nên lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản vụ việc, cẩu xe về trụ sở làm việc. Sau đó nghi can khóa cửa xe, vào trong khách sạn rồi thách thức "trong xe có tiền và nhiều đồ quý, nếu mất thì tổ tuần tra chịu trách nhiệm".

CSGT đã yêu cầu thêm lực lượng đến hiện trường hỗ trợ. Lúc này, một cô gái bước ra từ khách sạn xưng là bạn gái của Đệ, cho biết mình là “người của công chúng” và bạn trai đã say đang ngủ trên phòng. Cô gái yêu cầu CSGT lên phòng khách sạn làm việc, nhưng yêu cầu này không được chấp nhận.

Theo Zing.vn

Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.