'Ông Tây' dọn mương rác muốn hồi sinh các con sông ở Hà Nội

Trả lời báo chí, 'người nước ngoài lội mương dọn rác' đã khẳng định muốn cùng mọi người giữ gìn các con sông ở Hà Nội xanh, sạch, đẹp.
'Ông Tây' dọn mương rác muốn hồi sinh các con sông ở Hà Nội

Là một giáo viên tiểu học đang làm việc tại Hà Nội, mới đây anh James Joseph Kendall được dư luận Việt Nam quan tâm khi xuất hiện trong bức ảnh cùng bạn bè dọn dẹp con mương thối ở khu vực Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bức ảnh sau đó được lan truyền với tốc độ 'chóng mặt', khiến nhiều người Việt trầm trồ.

Trả lời PV, anh Kendall cho biết đây không phải lần đầu tiên anh và bạn bè trong nhóm Keep Hanoi Clean tham gia dọn dẹp mương thối.

Trước đó, nhóm của anh đã cùng nhiều người tham gia dọn mương. Lần thứ 2 có khoảng 15 người thay nhau làm sáng, chiều.

Anh James Joseph Kendall chia sẻ với PV (ảnh: Hòa Nguyễn/Dân Việt)
Anh James Joseph Kendall chia sẻ với PV (ảnh: Hòa Nguyễn/Dân Việt)

Chia sẻ về mục đích hoạt động của nhóm thiện nguyện Keep Hanoi Clean, vị thầy giáo 34 tuổi cho biết anh không mong mọi người phải biết đến bản thân mình, mà hy vọng hoạt động của các thành viên trong nhóm sẽ có thể truyền cảm hứng đến nhiều người để làm sạch Hà Nội, cho các con sông không còn ô nhiễm mà trở nên xanh, sạch, đẹp hơn.

"Hy vọng chúng tôi sẽ làm hồi sinh tất cả các dòng sông ở Hà Nội", anh James Joseph Kendall nói.

Anh Kendall cũng cho biết, khi cả nhóm của anh cùng nhau dọn dẹp mương nước cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ và giúp đỡ của dân cư trong khu vực. Có người phía chính quyền cũng ra giúp đỡ nhóm thiện nguyện rất nhiệt tình.

Được biết, nhóm Keep Hanoi Clean sẽ có các hoạt động định kỳ hàng tuần vào mỗi sáng chủ nhật.

Báo Dân Việt dẫn lời anh Kendall: "Tôi muốn liên kết nhiều nhóm môi trường ở Hà Nội để hoạt động không chỉ ở khu vực Cầu Giấy mà còn ở nhiều khu vực khác nữa. Vì có khá nhiều người muốn tham gia và làm việc nên việc kết hợp như vậy sẽ tạo ra hiệu quả công việc cao".

Bức ảnh gây bão cộng đồng mạng
Bức ảnh gây bão cộng đồng mạng

Trước đó, Sáng 15/5, trên mạng Facebook, một tài khoản có tên Mẹ Tí đã đăng những hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm người nước ngoài đang lội xuống cống thải đen ngòm để dọn sạch rác.

Sự việc diễn ra khoảng 11h sáng 15/5 tại đoạn đường cuối ngõ 381/55/4 Nguyễn Khang (Hà Nội). Lúc này, anh James Joseph Kendall cùng một nhóm người nước ngoài và các em học sinh sinh viên Việt Nam đã cùng lội xuống cống thải đen ngòm để dọn sạch rác đoạn cuối ngõ 381/55/4 Nguyễn Khang (Hà Nội) để dọn rác.

Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và khiến nhiều người Việt phải tự đặt ra những câu hỏi về ý thức bảo vệ môi trường của mình...

Theo VTC

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.