Hà Nội chính thức giải tỏa phố cà phê đường tàu

(Ngày Nay) - Công an quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng đặt chốt, phong tỏa lối ra vào ở khu vực hành lang đường sắt phố Phùng Hưng.

Theo thông tin từ Vnexpress, sáng 10/10, khi các du khách đi vào khu vực xóm cà phê đường tàu thì hàng chục cảnh sát đứng chốt ở đây đã yêu cầu quay ra. Phía bên trong, các chủ quán được đề nghị không kê bàn ghế ra cạnh đường ray, dán cam kết không lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường sắt.

Trước đó, ngày 7/10, sau công văn đề nghị của Bộ GTVT, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận liên quan kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, thực hiện trước 12/10.

Trong khi lệnh cấm cà phê đường tàu còn nhiều ý kiến tranh cãi về việc giữ hay bỏ, giữ như thế nào để đảm bảo an toàn, thì sáng nay, lực lượng chức năng đã bắt đầu thực hiện sớm việc đình chỉ, dẹp hoạt động kinh doanh tại các phố đường tàu, báo Thanh niên đưa tin.

Các lực lượng chức năng và chính quyền sở tại đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.

Đồng thời bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông đường sắt và Công an các phường hàng ngày ứng trực từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm, hướng dẫn, tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách nước ngoài và các hộ kinh doanh không vi phạm các quy định về hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Hà Nội chính thức giải tỏa phố cà phê đường tàu ảnh 1

Phố cà phê đường tàu Hà Nội chính thức bị ngừng hoạt động - Ảnh Ngọc Thắng/ Thanh niên

Trao đổi với báo Nhân dân, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, với những trường hợp không chấp hành cam kết, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế và lập biên bản.

Ngoài ra, du khách đến quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà-phê trong hành lang đường sắt cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND quận Hoàn Kiếm đã giao UBND các phường có tuyến đường sắt đi qua, nhất là phường Cửa Nam, Hàng Bông, Cửa Đông, Hàng Mã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân, khách du lịch trong và ngoài nước hiểu rõ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt, không tụ tập, đi, đứng, ngồi, quay phim, chụp ảnh trong phạm vi bảo vệ đường sắt (5,4m tính từ mép ngoài của đường ray trở ra).

Kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, như kinh doanh lấn chiếm, bày bàn ghế cho khách ngồi, các hành vi như đi, đứng, quay phim chụp ảnh trên phạm vi bảo vệ đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông; bố trí lực lượng tuần tra, chốt trực kiên quyết không để tái vi phạm.

Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.