Nam thanh niên cầm dao cướp tiệm tạp hóa để được đi tù

(Ngày Nay) - Do mâu thuẫn với gia đình, Tuân nảy sinh ý định muốn chết nên đi hiến tạng nhưng không thành, sau đó đối tượng này lên kế hoạch cướp tiệm tạp hóa để được đi tù.
Đối tượng Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh). Ảnh: VietNamNet
Đối tượng Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh). Ảnh: VietNamNet

Trao đổi với báo VietNamNet, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống cho biết, khoảng 14h chiều nay, tổ công tác của đơn vị làm nhiệm vụ trên phố Ấu Triệu, thì nghe tiếng hô hoán từ hiệu tạp hóa.

Áp sát hiện trường, tổ công tác nhận định có 1 nam giới đang dùng dao uy hiếp cô gái trẻ bên trong cửa hàng. Ngay lập tức, tổ công tác lên phương án giải cứu, vận động thành công đối tượng không ra tay.

Tại cơ quan điều tra, Tuân cho biết mình vừa lao động thời gian dài tại Trung Quốc trở về nước. Do mâu thuẫn với người thân nên Tuân đã nảy sinh ý định chết.

Vào sáng 25/7, người đàn ông này đã đến Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia và xin được hiến hết nội tạng để chết. Tuy nhiên, khi cán bộ Trung tâm giải thích đó là điều không thể thì Tuân thất vọng và bỏ đi.

Hiến tạng để chết không được, Tuân nghĩ đến việc phạm tội và lên kế hoạch gây án để đi ở tù.

Sáng 26/7, đối tượng đã đến bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội định gây án nhưng bất thành. Sau khi lang thang tại các con phố của trung tâm thành phố, Tuân đi đến một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại số 29 phố Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, Tuân đã vờ làm khách mua hàng rồi rút dao đe dọa nữ nhân viên trước khi bị lực lượng chức năng khống chế.

Đáng chú ý, theo lời khai của Tuân, đối tượng đã vạch sẵn kế hoạch để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Nếu gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại, đối tượng sẽ chuẩn bị để tối cùng ngày đi giết người, theo nguồn tin từ báo Vietnamplus.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi lễ (Ảnh VOV)
Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trọng thể tại LB Nga
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam ở LB Nga đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật người Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Tham dự buổi lễ có đông đủ cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại LB Nga.
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
(Ngày Nay) - Vào ngày 7/5, Israel tuyên bố nắm quyền kiểm soát cửa khẩu Rafah nằm ở khu vực biên giới giữa dải Gaza- lãnh thổ của người Palestine và sa mạc Sinai của Ai Cập.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
(Ngày Nay) - Giá thành quốc tế của cà phê robusta đang ngày càng tăng do thời tiết không thuận lợi, kéo theo sự gia tăng của mức tiêu thụ tại thị trường châu Á và nhu cầu tiêu thụ sầu riêng từ Trung Quốc.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
VinFast VF3 có giá bán chính thức
VinFast VF3 có giá bán chính thức
(Ngày Nay) - Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.