TPHCM cân nhắc tạm dừng hoạt động vũ trường, quán karaoke

(Ngày Nay) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu Covid-19, TPHCM đã đề nghị tạm đóng cửa quán bar, vũ trường, karaoke... trên địa bàn để phòng tránh dịch.
Khung cảnh sôi động tại một quán bar ở TPHCM. - Ảnh: Dân Trí
Khung cảnh sôi động tại một quán bar ở TPHCM. - Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin đăng tải trên Dân Trí, ngày 13/3, UBND TPHCM ra công văn khẩn về việc kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP giao Sở Y tế chủ trì phối hợp cùng các ngành, đơn vị liên quan và UBND 24 quận - huyện thực hiện kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số nơi tập trung đông người như: nhà hàng, quán ăn, vũ trường, quán bar, karaoke... 

Báo cáo kết quả kiểm tra và tham mưu đề xuất UBND TP việc có tạm ngừng hoạt động các lĩnh vực nêu trên hay không, trên tinh thần phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng không xâm phạm việc kinh doanh của tổ chức, cá nhân trước ngày 15/3.

Liên quan đến vấn đề này, báo Thanh Niên cũng đưa tin, trước đó, tại hội nghị trực tuyến giữa Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM với các Quận ủy, Huyện ủy, vào chiều 12.3, Bí thư Quận ủy Q.1 Trần Kim Yến đề xuất chủ trương tạm ngừng hoạt động vũ trường, karaoke, bar do đây là môi trường khá nhạy cảm, không đối lưu không khí, thuận lợi cho dịch bệnh lây lan, phát triển. Việc tạm ngừng cho đến khi hết dịch thì hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tán thành với đề xuất này bởi khả năng dịch xâm nhập vào TP rất cao, trong khi đó bar, vũ trường là nơi dễ lây lan mầm bệnh. Ngành y tế đã đề xuất các giải pháp hạn chế tập trung đông người, các hoạt động vui chơi giải trí nếu không cần thiết cũng tạm ngừng tổ chức...

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho rằng cần phải khảo sát thực tế các địa điểm này trước khi đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động. Ông Nhân nhận định nếu vào vũ trường mà đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ thì cũng an toàn và đề nghị ngành y tế phối hợp với ngành công thương khảo sát vấn đề này và báo cáo TP quyết định. Bí thư Thành ủy yêu cầu phải có biện pháp để vừa đảm bảo an toàn cho người dân nhưng cũng không xâm phạm đến công việc kinh doanh của các hộ dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu các địa phương phải nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng những trường hợp trốn cách ly, có biểu hiện nhiễm bệnh.

Dù công tác phòng chống dịch trong thời gian qua đã thực hiện tốt nhưng trong giai đoạn mới phải tăng cường hơn và đảm bảo “an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân phải ưu tiên hàng đầu”.

TIN LIÊN QUAN
Số trẻ em tại Nhật Bản tiếp tục giảm trong năm thứ 43 liên tiếp
Số trẻ em tại Nhật Bản tiếp tục giảm trong năm thứ 43 liên tiếp
(Ngày Nay) - Theo số liệu do Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 4/5, số trẻ em tại nước này tiếp tục giảm trong năm thứ 43 liên tiếp và tiếp tục ở mức thấp kỷ lục, trong bối cảnh Chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida đang nỗ lực triển khai những biện pháp chưa từng có để giải quyết vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.