Ảm đạm mùa mua sắm cuối năm trên các sàn thương mại điện tử tại Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
Công ty công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thanh toán, Mastercard Inc. công bố báo cáo cho thấy doanh số bán hàng thương mại điện tử của Mỹ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới năm mới đã tăng với nhịp độ chậm hơn nhiều.
Ảm đạm mùa mua sắm cuối năm trên các sàn thương mại điện tử tại Mỹ

Theo báo cáo phân tích dữ liệu bán lẻ Mastercard SpendingPulse của Mastercard Inc. công bố ngày 26/12, doanh số bán hàng thương mại điện tử của Mỹ từ ngày 1/11 - 24/12 vừa qua chỉ tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi mức tăng theo năm trong kỳ nghỉ lễ năm ngoái ở mức 47,2%.

Đại dịch COVID-19 đã dẫn tới sự tăng trưởng bùng nổ của bán hàng trực tuyến tại Mỹ, nhưng đà tăng trưởng chóng mặt này đã chậm lại trong năm nay khi nền kinh tế mở cửa trở lại và động lực tăng trưởng giảm.

Doanh số bán hàng thương mại điện tử chiếm 20,9% tổng số doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ 2021, cao hơn chút ít so với mức 20,6% của năm ngoái. Trong khi đó, thương mại điện tử chỉ chiếm 14,6% tổng doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ năm 2019.

Mỹ ghi nhận 214,6 tỷ USD doanh thu bán hàng thương mại điện tử trong quý III/2021, tăng 6,6% theo năm, thấp hơn nhiều mức tăng theo năm 36,1% trong cùng kỳ năm 2020. Đây là số liệu thống kê đã điều chỉnh được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 18/11.

Cũng theo bộ trên, tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh số bán lẻ đã giảm dần từ mức 13,8% trong quý III/2020 xuống 13% trong quý III/2021. Tuy nhiên, báo cáo của Mastercard thể hiện doanh số bán hàng thương mại điện tử trong kỳ nghỉ lễ năm 2021 vẫn tăng trưởng cao hơn mức tăng 8,1% của doanh số bán lẻ tại cửa hàng.

Kênh thương mại điện tử tiếp tục chứng kiến mức tăng bùng nổ khi người tiêu dùng tận hưởng kỳ nghỉ lễ với các hoạt động tặng quà và mua sắm từ ngay trong nhà của mình.

Dữ liệu phân chia theo danh mục hàng hóa cho thấy doanh thu bán quần áo tăng 47%, đồ trang sức tăng 32% và hàng điện tử tăng 16%. Doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng 11% so với năm ngoái và tăng 61% so với năm 2019. Trước đó, Mastercard SpendPulse đã dự báo doanh số bán hàng trong mùa nghỉ lễ kéo dài năm nay tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình anh em Cuba - Việt Nam trường tồn theo theo thời gian
Tình anh em Cuba - Việt Nam trường tồn theo theo thời gian
(Ngày Nay) - Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández tới Việt Nam là sự khẳng định ý chí của La Habana trong việc làm sâu sắc hơn nữa sự hợp tác song phương trên cơ sở mối quan hệ lịch sử anh em gắn kết nhân dân hai nước.
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ
(Ngày Nay) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo thẩm định về việc thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ tại tỉnh Nam Định, mở ra tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững, đa ngành và toàn diện cho khu vực phía Nam của tỉnh.
Hello Kitty thu về 4 tỷ USD/năm
Hello Kitty thu về 4 tỷ USD/năm
(Ngày Nay) - Theo tờ Economist, Sanrio, công ty Nhật Bản sở hữu Hello Kitty, kiếm được gần 4 tỷ USD doanh thu từ Hello Kitty mỗi năm. Nhân vật này ước tính đã mang lại cho người tạo ra mình 80 tỷ USD trong 50 năm qua.
Một đảo ở Bắc Cực biến mất
Một đảo ở Bắc Cực biến mất
(Ngày Nay) - Ngày 31/10, Hiệp hội địa lý LB Nga thông báo hòn đảo Mesyatsev đã biến mất khỏi quần đảo Franz Josef của Nga ở Bắc Cực.
Lan tỏa nghệ thuật hát bội trong cộng đồng
Lan tỏa nghệ thuật hát bội trong cộng đồng
(Ngày Nay) - Là thế hệ thứ 3 trong gia đình có 5 thế hệ theo nghề hát bội, Nghệ nhân Ưu tú Vũ Linh Tâm (tên thật là Nguyễn Văn Tốt, 66 tuổi) đã có hơn 50 năm gắn bó với ánh đèn sân khấu và nghệ thuật hát bội.
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất (PSUV), Phó Tổng thống thường trực Cộng hòa Bolivar Venezuela Delcy Rodríguez Gómez. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Tổng thống Venezuela chuyển thông điệp cảm ơn đến lãnh đạo Việt Nam
(Ngày Nay) - Các cuộc tiếp xúc cấp cao gần đây giữa lãnh đạo Venezuela và Việt Nam tiếp tục là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ ngày càng mật thiết giữa hai đảng, nhà nước, chính phủ và nhân dân hai nước anh em. Mối quan hệ hữu nghị này đã được thử thách qua thời gian và giờ đây đã trở thành di sản chung của hai dân tộc.