Ứng dụng hẹn hò này ngay sau đó đã gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo khỏi chiến dịch tiếp thị toàn cầu của mình và phản hồi lại các chỉ trích liên quan tới thông điệp của quảng cáo trong một tuyên bố trên Instagram, đăng tải ngày 13 tháng 5:
“Chúng tôi đã phạm sai lầm. Quảng cáo của chúng tôi muốn hướng tới một cộng đồng đang chán nản với việc hẹn hò thời hiện đại bằng cách đề cập đến tình trạng độc thân, và thay vì mang lại niềm vui và sự hài hước, chúng tôi đã vô tình làm điều ngược lại”.
Chiến dịch quảng cáo này là một phần của cuộc cải tổ thiết kế Bumble. Theo hãng tin AP, trong một biển quảng cáo gây tranh cái có ghi: “You know full well a vow of celibacy is not the answer” (“Bạn thừa biết lời thề độc thân không phải là lý do”).
Một quảng cáo khác dưới dạng video, cũng nằm trong chiến dịch quảng cáo, đăng tải ngày 30 tháng Tư trên nền tảng X đã bị xóa ngay sau đó. Nội dung của video kể về một cô gái đã quá chán việc hẹn hò và tham gia giáo hội toàn nữ, nhưng sau đó cô bị thu hút bởi chàng trai cởi trần đang cắt tỉa hàng rào. Tuy nhiên, cô không dám chủ động tiếp cận đối phương.
Đêm đó, một người phụ nữ đã đưa cho cô một chiếc điện thoại đang mở ứng dụng Bumble. Cô gái sau đó đã rời khỏi giáo hội và trên màn hình hiện dòng chữ: “We’ve changed so you don’t have to.” (“Chúng tôi thay đổi để bạn không cần làm vậy”).
Nhiều người chỉ trích rằng quảng cáo này bỏ qua nhiều lý do mà một người, đặc biệt là phụ nữ, có thể đã chọn để sống độc thân.
Một người dùng trên X đã viết: “Trong một thế giới đấu tranh cho sự tôn trọng và quyền tự chủ đối với cơ thể của chúng ta, thật kinh hoàng khi thấy một nền tảng hẹn hò coi nhẹ sự lựa chọn của phụ nữ. Không phải nhiệm vụ của ứng dụng này là trao cho phụ nữ quyền hẹn hò tùy theo ý họ sao?”
Phía công ty công nhận những ý kiến chỉ trích trong bài xin lỗi của họ, nói rằng một số người sẽ chọn sống độc thân vì lo ngại về khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, do bị sang chấn hoặc vì họ là người vô tính.
Tuyên bố cho biết: “Trong nhiều năm, Bumble đã nhiệt tình đứng lên bảo vệ phụ nữ và các cộng đồng bị thiệt thòi cũng như bảo đảm quyền tự do lựa chọn của mỗi cá nhân được thực hiện đầy đủ.”
Bumble cũng nói thêm: “Chúng tôi đã không tuân theo những giá trị này với chiến dịch này và chúng tôi xin lỗi vì những tổn hại mà nó gây ra.”