Hơn 4.300 học sinh tại Hà Tĩnh nghỉ học do mưa lũ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 26/9, mưa lớn trong nhiều ngày khiến giao thông tại một số địa phương thuộc huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị ngập cục bộ như: Hương Đô, Hương Lâm, Hương Trạch, Lộc Yên... Để đảm bảo an toàn, 4.317 học sinh thuộc khối Mầm non, Tiểu học và Trung học Cơ sở của huyện phải nghỉ học.
Hơn 4.300 học sinh tại Hà Tĩnh nghỉ học do mưa lũ

Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê cho biết, để chủ động đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ, ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tùy tình hình thực tế cho học sinh nghỉ học và xây dựng phương án học bù khi điều kiện thời tiết ổn định.

Tại các trường học, cán bộ, giáo viên chủ động di dời tài sản, thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập đến nơi an toàn; đồng thời thường xuyên giữ liên lạc, phối hợp với cha mẹ học sinh quản lý các em, đảm bảo an toàn về người và tài sản, báo cáo kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Thời điểm này, một số cầu tràn qua sông Ngàn Sâu chảy qua địa phận Hương Trạch, Hương Đô, Hương Liên, Hương Lâm, đường liên xã Hương Xuân - Hương Vĩnh bị ngập, không thể lưu thông. Chính quyền huyện Hương Khê lập rào chắn cảnh báo người dân. Trước đó, UBND huyện Hương Khê đã có công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn.

Theo đó, huyện yêu cầu các địa phương chuẩn bị, triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; sơ tán dân ở vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, tổng lượng mưa đo được tại Trạm Khí tượng thị trấn Hương Khê từ 23 giờ ngày 24/9 đến 6 giờ ngày 26/9 là 215,7mm./.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.