“KPop Demon Hunters” lập kỳ tích trên Billboard Hot 100

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ca khúc “Golden” trong bộ phim hoạt hình dài tập “KPop Demon Hunters” vừa vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng đĩa đơn chính Billboard Hot 100, trở thành hiện tượng âm nhạc toàn cầu mùa Hè năm nay.
“KPop Demon Hunters” lập kỳ tích trên Billboard Hot 100

Billboard ngày 11/8 (giờ Mỹ) cho biết “Golden” đã tăng một bậc để vượt qua “Ordinary” của Alex Warren, đồng thời lập kỷ lục khi đứng đầu cả Billboard Hot 100 và bảng xếp hạng Official Singles Top 100 của Anh. Đây cũng là ca khúc K-pop thứ 9 chinh phục Billboard Hot 100 và là bài hát đầu tiên do các giọng ca nữ thể hiện đạt thành tích này.

“KPop Demon Hunters” là phim hoạt hình do Sony Pictures Animation (Mỹ) sản xuất, phát hành toàn cầu trên nền tảng Netflix, kể câu chuyện về nhóm nhạc nữ hư cấu Huntr/x vừa trình diễn K-pop vừa bảo vệ thế giới loài người khỏi các linh hồn hắc ám. Bộ phim đưa khán giả đến những bối cảnh đậm chất Hàn Quốc như núi Namsan, làng Bukchon hay sông Hàn, đồng thời giới thiệu hình tượng hổ và chim ác là (magpie) – hai biểu tượng văn hoá truyền thống. Tại Seoul, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và cửa hàng lưu niệm trong phim cũng trở thành điểm đến “check-in” mới, thu hút đông đảo khách tham quan.

“Golden” do ba nghệ sĩ gốc Hàn – Ejae, Audrey Nuna và Rei Ami – thể hiện với tư cách nhóm Huntr/x. Bản phối do các nhà sản xuất Teddy và 24, vốn gắn liền với hãng The Black Label, đồng thực hiện. Từ khi ra mắt ở vị trí 81 đầu tháng 7, ca khúc liên tục leo hạng qua các tuần, tới vị trí số 2 và nay là số 1, đồng thời trở thành bài hát đầu tiên từ một phim hoạt hình đạt vị trí này kể từ ca khúc "We Don’t Talk About Bruno" trong bộ phim "Encanto" (2022).

Sức hút của “Golden” nằm ở giai điệu bắt tai, những nốt cao trong trẻo, được xem là “thước đo” cho kỹ thuật thanh nhạc. Trào lưu “Golden Challenge” lan khắp cộng đồng K-pop, thu hút hàng loạt nghệ sĩ tham gia như Bada (S.E.S), Lee Haeri (Davichi), Solar (Mamamoo), Lily (Nmixx), Ahn Yu Jin (Ive), Sohyang, Ailee hay Kwon Jin Ah.

Với cú đúp ngôi quán quân tại Mỹ và Anh, cùng hiệu ứng văn hoá lan rộng, “KPop Demon Hunters” không chỉ tạo dấu ấn trong làng K-pop vốn khan hiếm “hit” nổi bật mùa Hè 2025, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, văn hoá Hàn Quốc ra thế giới.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.