Mấy chuyện đọc sách

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hồi nhỏ, có ông bác sĩ đến chơi, bảo rất thích sách. Ông già mình biết ý bảo, cho chú mượn cuốn sách tôi mới được tặng: Krupskaia của Liên Xô in tặng đàng hoàng nhé. Độ tuần sau, ông kia đem trả.
Mấy chuyện đọc sách

Ông già cất lên giá, pha nước và không bàn gì về bà vợ của Lenin cả. Lúc ông kia về, ông già bảo, thích sách mà không có chủng loại gì, hơn một nửa là để khoe mình tao nhã thôi. Bố tin là chú ấy không hề đọc nên không bàn làm gì.

Vài năm trước, một ông bạn đi công tác về, biên mấy chữ, nói bộ đội biên phòng buồn lắm, cần làm gì cho họ vui hơn để chắc tay súng; chuyển lời trưởng đồn rằng muốn có cái dàn karaoke.

Một ông ở đâu nhảy ngay vào còm: Nên lập cho bộ đội tủ sách. Mình choáng, PM cho chủ thớt, anh nghèo, góp tí cho bộ đội nhé, không cần công khai. Ông bạn cười cười, vâng dạ. Đủ thứ căng thẳng, xa nhà, rồi riêng những ẩn ức giới tính này nọ đã đủ làm họ mệt, dàn karaoke hợp lý hơn sách anh ạ.

Hôm rồi, anh bạn tôi lại lôi chuyện sách ra, bảo, các bạn bè không thích đọc cũng không hề kém nhã. Kiến thức ta cần, kiến thức ta muốn biết có thể đến từ nhiều đường, kể cả xem Netflix hoặc thậm chí cầm con dao, cái thớt.

Nói chung, đọc là cách nạp chữ, cũng là để chiếm chỗ của những thứ không cần thiết lắm trong người. Kiến thức, có thì ấm vào thân chứ không phải để khoe. Mà có khoe thì khoe khéo kiến thức chứ cũng chẳng nên khoe sách vì không ít trường hợp có sách mà không đọc hoặc đọc cũng chẳng hiểu gì.

Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.