Cuộc diễn hành bắt đầu từ nhà ga Sokolniki và diễn ra trên tuyến metro Vành đai lớn (BKL) mới đưa vào vận hành. 9 đoàn tàu đại diện cho các thế hệ khác nhau đã di chuyển trên BKL. Dẫn đầu là đoàn tàu cổ phục chế Sokolniki. Đây là bản sao gần như chính xác của đoàn tàu đầu tiên, được chế tạo năm 2010 theo đơn đặt hàng đặc biệt nhân kỷ niệm 75 năm hệ thống tàu điện ngầm thủ đô hoạt động, dựa trên mẫu 81-717,5M/714,5M. Đoàn tàu huyền thoại này thường chạy trên tuyến Sokolnicheskaya nhưng mới chuyển sang di chuyển trên BKL. Tiếp đó là “Nhím” - Ezh-3, cũng là một đoàn tàu huyền thoại. Những toa tàu điện ngầm Ezh được chế tạo trên cơ sở toa xe kiểu E vào năm 1970 và hoạt động cho đến năm 2010. Kế đến là các đoàn tàu Nomernoy, Rusich, Moskva. 2 đoàn tàu mới lần đầu tham gia diễu hành là phiên bản sửa đổi của đoàn tàu Oka, cho phép hành khách lần đầu tiên có thể di chuyển dọc theo các toa xe. Đoàn tàu Moskva-2024 mới nhất di chuyển sau cùng. Hoạt động diễu hành của cả 9 đoàn tàu diễn ra từ 10h00 đến 20h00 trong hai ngày 18-19/5.
Phát thanh viên Yulia Romanova-Kutina - “tiếng nói của tàu điện ngầm Moskva” cũng tham dự buổi lễ và truyền tải nhiều thông tin, thông báo khác nhau đến hành khách bằng chất giọng đặc biệt.
Giai đoạn đầu tiên hệ thống tàu điện ngầm Moskva khai trương cách đây 89 năm. Cho đến nay, hệ thống metro thuận tiện của thủ đô Moskva gồm có 294 nhà ga, mỗi ngày vận chuyển khoảng 10 triệu lượt hành khách. Năm ngoái, người dân Moskva đã bình chọn 2 nhà ga tàu điện ngầm đẹp nhất đó là nhà ga “Nagatinsky Zaton” trên BKL với bức tranh cá ghép khổng lồ và nhà ga “Sân bay Vnukovo” thuộc tuyến Solntsevskaya được trang trí theo chủ đề hàng không dân dụng và phòng thiết kế Tupolev.
Hướng tới kỷ niệm sinh nhật 90 năm, nhà vận hành tàu điện ngầm Moskva sẽ cho ra đời một cuốn sách với các câu chuyện của hành khách kể về những kỷ niệm đẹp gắn liền với hệ thống này.