Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành

(Ngày Nay) - Nhật Bản luôn là điểm đến du lịch được ưa thích trên thế giới không chỉ bởi nền văn hoá đặc sắc, thái độ phục vụ tuyệt vời, những khung cảnh tươi đẹp mà còn bởi cách làm du lịch độc đáo, có một không hai.
Hành tây khổng lồ xuất hiện giữa đảo gây chú ý và trở thành địa điểm checkin nổi tiếng
Hành tây khổng lồ xuất hiện giữa đảo gây chú ý và trở thành địa điểm checkin nổi tiếng

Từ đại đô thị lớn được nhiều người biết đến cho đến những vùng quê hẻo lánh hoang sơ với thiên nhiên xinh đẹp, không nơi nào người Nhật bỏ sót để thu hút và thúc đẩy khách du lịch quốc nội và quốc tế.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 1

Đền ngàn cổng Fushimi Inari Taisha - điểm đến được yêu thích nhất Nhật Bản (Ảnh: Nguyễn Phan Anh)

Tính đến cuối năm 2019 trước khi đại dịch COVID- 19 xảy ra Nhật Bản đón được gần 31,9 triệu lượt khách quốc tế trong đó theo thống kê của Tổng Cục Du lịch Nhật Bản, số lượng du khách Việt Nam tăng 27.3% so với năm trước đó ước tính đạt 495 ngàn người.

Để làm được điều này, người dân xứ sở mặt trời mọc đã có nhiều cách làm thú vị khiến khách du lịch năm châu phải thán phục vì sự sáng tạo khi biến những điều bình dị thành điểm đến được yêu thích kết hợp với phát triển kinh tế.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 2

Nhật Bản luôn hấp dẫn khách du lịch bằng nét đẹp trầm mặc và những sáng tạo thú vị (Ảnh: Nguyễn Phan Anh)

Đảo Awaji là hòn đảo nằm ở phía Nam tỉnh Hyogo- Nhật Bản cách thành phố Kobe 40 phút lái xe. Để đến được hòn đảo này phải đi qua cây cầu treo dài nhất thế giới Akashi kaikyo được Nhật Bản xây dựng với quyết tâm nối liền nhịp sống của đảo với đất liền và biến đây trở thành hòn ngọc du lịch của Nhật Bản.

Trời không phụ lòng người, nơi đây trở thành hòn đảo được mệnh danh là đảo JeJu của Nhật Bản và được đội bóng Anh ở lại trong dịp World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 3

Người dân Nhật Bản đã tận dụng khai thác thế mạnh ở hòn đảo là thiên nhiên bốn mùa tươi đẹp cùng những cánh đồng hoa rực rỡ, những bãi biển dài xinh đẹp với lượng hải sản phong phú, tươi ngon, hệ thống nước khoáng thiên nhiên phục vụ nhu cầu tắm Osen dồi dào...  Không chỉ vậy, người dân còn phát huy đặc điểm nổi bật của mảnh đất này là nơi đứng thứ 3 toàn nước Nhật về sản lượng hành tây (93 ngàn tấn hành theo thống kê của hiệp hội du lịch Awaji năm 2017) để thu hút du lịch.

Củ hành tây chính thức được chọn làm biểu tượng du lịch và xuất hiện khắp nơi trên đảo cùng với sự quảng bá trên mọi phương tiện truyền thông.

Hành tây xuất hiện ở vị trí trang trọng nhất ở điểm đón đầu tiên khi khách du lịch bắt đầu lên đảo, trong bảo tàng, trong máy gắp hành tây, trong vô vàn những món ăn đa dạng được chế biến từ hành, những chế phẩm bánh kẹo, quà lưu niệm đặc sắc và cả trong trang phục của tất cả nhân viên hiếu khách trên hòn đảo này.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 4

Máy gắp hành tây được đặt tại Viện bảo tàng thu hút rất nhiều người dừng chân

Sức sáng tạo được thể hiện khéo léo qua máy gắp hành tây được đặt tại viện bảo tàng. Với 500 yên khoảng 100 ngàn đồng bạn sẽ nhận được 5 lần gắp nếu may mắn gắp trúng 1 củ hành tây sẽ đổi được 1kg hành.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 5

Món Hamburger hành luôn được tất cả du khách nếm thử đầu tiên khi đến thăm hòn đảo xinh đẹp

Ngoài tận dụng sản vật địa phương, nơi đây còn được dùng để xây nên công viên giải trí với chủ đề hoàn toàn là các nhân vật nôit tiếng trong truyện tranh Manga và hoạt hình Anime thuần Nhật.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 6

Công viên chủ đề Ningen no mori là điểm đến không thể bỏ qua với fan của "Shin cậu bé bút chì"

Nỗ lực sáng tạo không ngừng của người dân Nhật  Bản thực sự đã giúp cuộc sống người dân trên đảo phát triển và ghi dấu ấn đậm nét hơn nhiều trong lĩnh vực du lịch.

TIN LIÊN QUAN
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.