Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết

Cùng Ngaynay.vn tìm hiểu thêm về hai cách làm mứt dâu tây phổ biến để làm phong phú hơn khay bánh kẹo ngày Tết.
Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết

Dâu tây là loại quả chưa rất nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống các bệnh ung thư. Vitamin C có trong dâu tây còn giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh như đục thủy tinh thể hay tránh các tia tử ngoại gây hại cho mắt. Ăn dâu tây còn có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, chống viêm nhiễm và bảo vệ tim.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 1

Với chị em phụ nữ, dâu có nhiều công dụng để ngăn cản các nếp nhăn, chống lão hóa. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, chất folate trong dâu tây giúp phát triển não bộ và cột sống của thai nhi. Với những ai muốn kiểm soát cân nặng thì dâu tây là lựa chọn rất tốt bởi trong dâu tây không có chất béo, ít đường.

Thay vì ăn dâu tây như bình thường, bạn có thể tự tay làm các món mứt từ dâu tây chua chua ngọt ngọt cho gia đình mình vào dịp Tết.

1. Làm mứt dâu tây dẻo

Nguyên liệu

- 1kg dâu tây

- 1kg đường

- Chanh, vani

Cách làm

Bước 1: Dâu tây bỏ cuống, bỏ lá đài, rửa sạch bụi bẩn (có thể ngâm muối cho sạch), cắt đôi và để ráo nước.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 2

Bước 2: Cho dâu tây vào bát to ướp đường 1-2 giờ để ngấm đường. Nếu có mật ong, bạn có thể đổ mật ong, thêm nước cốt chanh vào trộn đều thì dâu tây sẽ ngọt hơn, thời gian ngâm dâu tây với mật ong có thể để qua đêm.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 3

Bước 3: Cho dâu tây vào chảo chống dính, đặt chảo lên bếp, đun đến khi đường chảy ra, sôi lên thì vặn bếp về mức lửa nhỏ nhất. Đảo dâu tây nhẹ nhàng và đun đến khi dâu tây sền sệt thì tắt bếp.

Bước 4: Cho vani vào mứt vừa làm được, để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh để bảo quản và ăn dần.

2. Làm mứt dâu tây sấy khô

Nguyên liệu

- 1 kg dâu tây

- 500g đường

- 2 thìa muối

Cách làm

Bước 1: Dâu tây rửa sạch, để lại một ít cuống, bỏ lá đài. Cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 30 phút.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 4

Bước 2: Cho dâu tây và đường vào chảo trộn đều, đun đến khi hỗn hợp chảy nước màu hồng nhạt. Đun khoảng 30 phút thì vớt dâu ra bát, tiếp tục đun nước đường trong chảo cho cô lại.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 5

Bước 3: Cho dâu vào rim với nước vừa đun đến khi có màu nâu thì tắt bếp.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 6

Bước 4: Đem dâu đi sấy khô ở 100 độ C, khoảng 2 giờ là được. Cho dâu vào lọ thủy tinh bảo quản và thưởng thức dần. Bạn có thể cho dâu vào tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn.

Với hai cách làm mứt dâu tây đơn giản, bạn hãy thể hiện sự khéo léo của mình để mang đến cho gia đình những hương vị thơm ngon, lạ miệng vào ngày Tết nhé.

>>> Xem thêm

Cách làm mứt khoai tây "chuẩn không cần chỉnh"

Cách làm mứt khoai lang ngọt bùi đón Tết

Làm phong phú hơn hương vị ngày Tết với mứt cà chua

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.