Tin Mới

Hé lộ nguyên nhân khiến bé trai 10 tháng tuổi chết bất thường sau khi tiêm kháng sinh

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Qua chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, nguyên nhân tử vong do suy hô hấp, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn chưa loại trừ sốc phản vệ.

Bệnh viện sản nhi Nghệ An.

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử VOV, ngày 17/11, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã gửi báo cáo ban đầu về một bệnh nhi tử vong tại bệnh viện này cho Sở Y tế Nghệ An. Đồng thời bệnh viện sẽ lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong.

Báo cáo từ bệnh viện cho biết, bé N.Đ.K. (gần 10 tháng tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An từ 10 ngày nay với triệu chứng sốt cao liên tục, kèm theo ho, khò khè.

Bé được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, viêm não - màng não, nhiễm khuẩn huyết. Sau đó, bé K. được điều trị tại khoa cấp cứu và bác sĩ tiêm kháng sinh Ceftazidim và Tobramycin.

Đến 14h30’ ngày 15/11, bác sĩ chuyên khoa bệnh nhiệt đới chẩn đoán bé K. bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, đề nghị thay kháng sinh dùng Rocephin.

Tiếp tục thông tin diễn biến bệnh tình của bé K., báo điện tử VTC News thông tin, khoảng 11h30’ ngày 16/11, bé K. được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Các bác sĩ xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản.

Đến 1h30 ngày 17/11, K. bị chảy máu mũi, xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Mặc dù được các bác sỹ tận tình cấp cứu nhưng đến 6h30 cùng ngày cháu không qua khỏi.

Qua chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, nguyên nhân tử vong do suy hô hấp, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn chưa loại trừ sốc phản vệ.

Hiện gia đình đã đưa thi thể bé K. về quê mai táng theo phong tục địa phương. Nguyên nhân cụ thể sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo