Đây là sự kiện đánh đánh dấu chặng đường 110 năm phát triển của Tập đoàn Sharp trên toàn cầu và 13 năm gắn bó tại Việt Nam. Đồng thời, Hội nghị Khách Hàng 2022 cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động đón mừng cột mốc kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu với phương châm “Hướng tới Chuẩn sống Thịnh Vượng” cho mọi gia đình.
Phát biểu tại sự kiện, ông Robert Wu – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sharp cho biết: “Thế giới đang chú ý mạnh mẽ đến Việt Nam như là một thị trường mới nổi, và khi quốc gia này dường như đã vượt qua dịch bệnh COVID-19, nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc trong việc phục hồi và phát triển nhiều hơn nữa. Ngoài ra, với lực lượng lao động trẻ, siêng năng và sôi nổi của đất nước này được xem giống như là tiềm năng vô hạn để phát triển xa hơn.
![]() |
Ceo Robert Wu Tập đoàn Sharp tại sự kiện |
Sharp cũng xem Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi. Tôi nghĩ bạn có thể hiểu điều này khi chúng tôi đặt cả cơ sở kinh doanh và sản xuất ở đất nước này. Tôi hy vọng Sharp có thể tiếp tục đóng góp cho sự phát triển đất nước Việt Nam cũng như hỗ trợ cho cuộc sống của người dân Việt Nam”.
Tại Việt Nam, Sharp đang là thương hiệu điện tử - gia dụng được ưa chuộng, mang đến các sản phẩm toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu sống hiện đại bao gồm Thiết bị nghe nhìn, Điều hòa và máy lọc khí, Thiết bị gia dụng, Thiết bị nhà bếp, Chăm sóc cá nhân và Thiết bị văn phòng. Nổi bật trong đó là những sản phẩm tiên tiến như máy lọc khí Sharp; Điều hòa Plasmacluster Ion bảo vệ gia đình khỏi virus và vi khuẩn trong không khí; Tủ lạnh 4 cửa diệt khuẩn Sharp với công nghệ Plasmacluster Ion cho công suất lớn và khả năng kháng khuẩn ưu việt, giữ thực phẩm luôn tươi ngon trọn dinh dưỡng.
![]() |
Khách hàng tham quan tại sự kiện |
Tiếp tục chặng đường 110 năm, tập đoàn Sharp hướng tới hệ thống quản lý mới để hiện thực hóa sự chuyển đổi tập trung vào ESG (môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp) và nâng cao giá trị xã hội cũng như cải thiện thương hiệu hướng đến sự tăng trưởng bền vững.
Ông Robert Wu – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sharp chia sẻ: Việc quản lý nhấn mạnh vào ESG sẽ được thực hiện theo bốn chính sách chính. Đó là tăng cường củng cố các hoạt động kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe, Tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe với cảm biến thông minh như một giải pháp chủ động bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân, vì nhu cầu này đang ngày một gia tăng, đặc biệt là sau đại dịch Covid ở Việt Nam
Đồng thời, đóng góp vào trung hòa carbon, Sharp sẽ góp phần vào việc trung hòa cac-bon với mục tiêu giảm 60% lượng khí thải nhà kính (GHG) vào năm 2035 và mở rộng nguồn năng lượng tái tạo trong xã hội theo tầm nhìn "Sharp Eco Vision 2050".
Về quản lý dựa trên HITO, tập đoàn sẽ tăng cường hỗ trợ cho các tài năng trẻ, và chế độ đãi ngộ hấp dẫn để đào tạo nguồn nhân sự chuyên nghiệp và trẻ hóa đội ngũ làm việc Cuối cùng, Sharp đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu bằng cách phát triển nhân lực toàn cầu và tăng cường hợp tác, mua bán và sáp nhập với các công ty toàn cầu để nâng tầm thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.
![]() |
Sản phẩm của Sharp trưng bày tại sự kiện |
Tại Việt Nam, Sharp đang là thương hiệu điện tử - gia dụng được ưa chuộng, mang đến các sản phẩm toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu sống hiện đại bao gồm thiết bị nghe nhìn, điều hòa và máy lọc khí, thiết bị gia dụng, thiết bị nhà bếp, chăm sóc cá nhân và thiết bị văn phòng. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng phù hợp với giai đoạn hậu Covid-19 Sharp đã ra mắt kênh mua sắm trực tuyến Cocoro Life https://www.cocorolife.vn nhằm mang đến sự trải nghiệm tiện ích và hiện đại hơn cho khách hàng.
Cũng tai đây, ông Nathan – Tổng giám đốc Tập đoàn Sharp khẳng định: “Trong suốt 110 năm qua, Sharp là công ty tiên phong trong việc phát triển các công nghệ mới, và đã có được vị trí nhất định trên thị trường toàn cầu. Mặc dù Sharp mới gia nhập thị trường Việt Nam khoảng 13 năm, nhưng chúng tôi luôn tin rằng chúng tôi có thể nâng cao doanh số bán hàng của mình bằng cách giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới và hợp tác chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi. Sau đại dịch Covid-19, thị trường đang dần hồi phục, Sharp cũng đã bắt kịp cơ hội này để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Hiện tại, chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng hơn 20% so với năm ngoái. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì góc nhìn lạc quan về thị trường Việt Nam trong năm nay và cố gắng hết sức để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam”.
Hội nghị Khách hàng 2022, Sharp mang đến loạt sản phẩm điện gia dụng ấn tượng với công nghệ hàng đầu, đáp ứng các trải nghiệm đa dạng trong những không gian sống khác nhau
Sự kiện còn là cơ hội để Sharp Việt Nam kết nối và gặp gỡ quý khách hàng đã đồng hành cùng công ty trong suốt thời gian qua, cùng nhau nhìn lại những thành tựu đạt được và tiếp tục mở ra nhiều bước tiến đột phá trong tương lai. Qua đó, công ty cam kết về chiến lược kinh doanh - đầu tư lâu dài và phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam.