Thông qua hợp tác với Công ty công nghệ Travizgo, tháng 2 năm nay, DEPA đã phát triển và ra mắt nền tảng du lịch số quốc gia với tên gọi ThailandCONNEX giúp kết nối nhanh chóng các doanh nghiệp du lịch trên khắp Thái Lan trong việc áp dụng công nghệ và sáng tạo số để cải thiện sức cạnh tranh, tăng hiệu quả, giảm chi phí hoạt động và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn.
Trong khuôn khổ “Chiến dịch Du lịch Số”, DEPA đã tổ chức nhiều sự kiện tiếp thị, quảng bá, tạo cơ hội cho các giám đốc điều hành cấp cao từ cả khu vực công và tư nhân, các nhà điều hành du lịch và những người có ảnh hưởng của Thái Lan và quốc tế gặp gỡ nhau và trao đổi ý tưởng về các ứng dụng số cho hoạt động kinh doanh.
DEPA đã tích cực khuyến khích và gửi lời mời đến các doanh nhân trong ngành du lịch tham gia nền tảng ThailandCONNEX và tham gia các sự kiện kết nối kinh doanh du lịch số.
Những sự kiện này được tổ chức tại nhiều vùng miền trên cả nước, bao gồm 5 tỉnh trọng điểm du lịch của Thái Lan là Chiang Mai, Prachuap Khiri Khan, Nakhon Ratchasima, Phuket và Chonburi. Mục tiêu của dự án là phổ biến kiến thức và nâng cao kỹ năng số cho các nhà điều hành du lịch Thái Lan, đồng thời giới thiệu các sáng kiến và công nghệ số từ các công ty công nghệ du lịch tại Hội chợ Du lịch Số và các sự kiện phổ biến kiến thức du lịch số khác.
Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 25/10 về kết quả dự án, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nuttapon Nimmanphatcharin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành DEPA, khẳng định dự án đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và đã đạt mục tiêu đề ra.
Cụ thể, hơn 2.900 nhà điều hành du lịch và các cá nhân liên quan, cùng hơn 50 doanh nghiệp công nghệ du lịch đã khai thác công nghệ số du lịch thông qua việc sử dụng hơn 5.600 phiếu giảm giá số của dự án, mang lại giá trị kinh tế hơn 260 triệu baht (7,2 triệu USD).
Trong khi đó, nền tảng ThailandCONNEX cũng ngày càng trở nên phổ biến, với tổng cộng 108.659 doanh nghiệp, bao gồm các nhà cung cấp lưu trú, nhà hàng, dịch vụ cho thuê phương tiện,... đã tham gia nền tảng này và cung cấp 201.764 sản phẩm liên quan đến du lịch và dịch vụ, góp phần mang lại giá trị kinh tế hơn 12 tỉ baht (331,5 triệu USD).
Đây được coi là đóng góp đáng kể vào sự phục hồi của ngành du lịch Thái Lan và sự tiến bộ của đất nước hướng tới nền kinh tế và xã hội số.