Ba bà cháu rớt xuống sà lan khi cầu sập ở Cà Mau

(Ngày Nay) - Bà Mai thuê xe ôm ra chợ cùng hai cháu đã gặp nạn khi sà lan đứt dây neo, tông sập cầu ở Cà Mau. Sự cố khiến 6 người bị thương, trong đó có bé gái 10 tuổi nguy kịch.
 
Hiện trường sà lan chở cát tông sập cầu ở Cà Mau.
Hiện trường sà lan chở cát tông sập cầu ở Cà Mau.

Chiều 13/1, ông Trần Đoàn Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Năm Căn (Cà Mau), yêu cầu cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Cái Trăng ở xã Hàng Vịnh. Công an xã và dân phòng đang đóng chốt gần hiện trường, hướng dẫn người dân đi vòng qua đường nông thôn 2 m để đến trung tâm huyện Năm Căn.

Đến tối cùng ngày, sà lan vẫn chưa được đưa ra khỏi hiện trường, do nhịp giữa của cầu Cái Trăng bị sập đã cắm xuống sà lan.

Theo cơ quan chức năng huyện Năm Căn, sà lan Đức Thịnh 1 mang số hiệu CM 23922 do ông Nguyễn Hà Anh Kiệt ở phường 8 (TP Cà Mau) làm chủ, thuyền trưởng là Hà Trung Tính, ngụ phường 6, TP Cà Mau. Người làm công Lý Quốc Triệu cho biết sau khi lấy cát ở An Giang, sà lan chạy về xã Hàng Vịnh và neo đậu gần cầu Cái Trăng khoảng 300 m.

Trong lúc chờ đưa cát lên công trình ở Khu kinh tế Năm Căn, sà lan gặp nước ròng chảy xiết, giật đứt dây neo. Khi sà lan trôi tự do đã va vào cầu Cái Trăng, làm sập 2 trong 4 nhịp chính.

Lúc xảy ra sự cố trên cầu có 3 xe máy, trong đó có chiếc xe ôm chở bà Nguyễn Thị Mai (ngụ Năm Căn) với hai trẻ em 5 và 10 tuổi trên đường đến chợ.

"Sà lan tông sập cầu làm xe chở ba bà cháu tôi ngã nhào. Tôi với hai cháu lăn nhiều vòng rồi rớt mạnh xuống sà lan. Một trong hai đứa cháu bị chấn thương đầu, chảy máu miệng đã được đưa lên TP.HCM cấp cứu", bà Mai kể.

Theo bà Mai, lúc nhìn thấy cháu bị nạn, tóc của bà dính trong nhịp cầu bị sập, bà Mai cố giật mạnh để kéo tóc ra ngoài, rồi bò đến ôm cháu gái.

"Lúc lăn trên cầu xuống sà lan, tôi tưởng mình không qua khỏi", bà Mai nói trong nước mắt. Hiện bà Mai phải nằm nghiêng, muốn ngồi dậy phải có người đỡ.

Ngoài bà Mai với hai cháu bé, 3 người chạy xe máy cũng bị thương nhẹ. Cầu Cái Trăng sập gây hư hỏng hệ thống cấp nước sạch và cáp viễn thông được lắp đặt dọc theo cầu.

Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau cho biết trước khi đưa phương tiện vào neo đậu gần cầu Cái Trăng, tài công của sà lan Đức Thịnh 1 đã bị Cảnh sát giao thông đường thủy An Giang lập biên bản về hành vi chở quá vạch mớn nước an toàn. 

Cầu Cái Trăng có trọng tải 3 tấn, rộng 3,5 m, dài hơn 30 m, bằng bêtông cốt thép. Cầu nằm trên tuyến đường chính nối thị trấn Năm Căn với xã Hàng Vịnh. Ngành giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đang có kế hoạch bắt cầu tạm để người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.

Theo Zing
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?
Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. (Ảnh minh họa)
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Tầm quan trọng của tầm soát trước hôn nhân
(Ngày Nay) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Bệnh gặp ở cả nam và nữ. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.
Tác phẩm "Ký ức Hà Nội xa 2"
Triển lãm "Khát": Dấu ấn nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
(Ngày Nay) - Chiều ngày 6/5, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Khát" của hai nghệ sĩ: họa sĩ Nguyễn Thành Việt và nhà điêu khắc Triệu Tiến Công. Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc, mang đến cho công chúng những góc nhìn mới mẻ về chủ đề "Khát".
Cung tuyên văn tế tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN
Tri ân công đức Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh
(Ngày Nay) -  Sáng 8/5 (tức 1/4 Âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt đền Bia, UBND huyện Cẩm Giàng cùng chính quyền và nhân dân xã Cẩm Văn tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao, y đức của vị Thánh thuốc Nam, Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh và khai hội truyền thống đền Bia.