Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á

(Ngày Nay) - TP Hà Nội sẽ tổ chức một buổi tường thuật trực tiếp trận chung kết U23 châu Á trên SVĐ Mỹ Đình với 4 màn hình cỡ lớn phục vụ cho 40.000 khán giả, còn tại TP HCM, sẽ có 10 màn hình cỡ lớn được lắp đặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
10 màn hình cỡ lớn đang được lắp đặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: NLĐ
10 màn hình cỡ lớn đang được lắp đặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: NLĐ

Lắp đặt sân khấu tại SVĐ Mỹ Đình

Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đang gấp rút lắp đặt 4 màn hình lớn (2 màn hình 200 m2, 2 màn hình 100 m2) để phục vụ quần chúng nhân dân xem trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan vào chiều nay.

Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 1
Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 2Sân khấu hiện đang được lắp đặt khẩn trương. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Việt Tiến - PGĐ Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình cho biết: Để phục vụ quần chúng nhân dân xem trận chung kết giữa đội U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1), đơn vị này đang gấp rút lắp đặt 4 màn hình lớn (2 màn hình rộng 200 m2, 2 màn hình rộng 100 m2) tại sân vận động Mỹ Đình. Tất cả mọi người đến sân xem là hoàn toàn miễn phí.

Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 3Dàn ánh sáng công suất lớn phục vụ cho các tiết mục âm nhạc. Ảnh: Dân trí

Ông Tiến cho biết thêm, ngoài phục vụ 4 màn hình "khủng" nói trên, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình còn tổ chức các chương trình văn nghệ biểu diễn phục vụ nhân dân trước, trong và sau trận đấu.

Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 4Hệ thống loa phục vụ cho buổi tường thuật trận đấu và các tiết mục ca nhạc. Ảnh: Dân trí

"Các chương trình văn nghệ sẽ được tổ chức để phục vụ nhân dân, ngoài ra còn có các tình nguyện viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội làm nhiệm vụ hoạt náo viên, giúp cho không khí trong sân sôi động lên" - ông Tiến nói.

Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 5Các hàng ghế trên SVĐ Mỹ Đình đang được quét dọn. Ảnh: Dân trí

Về công tác đảm bảo an ninh, phòng chống cháy nổ, ông Tiến cho biết, đơn vị ông đã làm việc cụ thể với các đơn vị chức năng liên quan nhằm đảm bảo tốt nhất khâu an ninh và công tác cháy nổ để quần chúng nhân dân đến xem được an toàn tuyệt đối.

Cũng theo ông Tiến, để phục vụ quần chúng nhân dân đến sân xem được an toàn, trật tự, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình đã phối hợp với các công ty phát vé đến tận tay người dân. Theo đó người dân muốn đến xem có thể vào trang web u23vietnamvodich.com để đăng ký và sẽ được phát vé đến tận tay.

"Hiện nay chúng tôi đã phát đi hơn 20.000 vé và trên trang web u23vietnamvodich.com vẫn đang nhận được rất nhiều đăng ký mới. Chúng tôi sẽ chỉ phát đủ vé với số ghế trên sân, tương đương 40.000 vé. Mọi người không đăng ký, nếu không có vé sẽ không được vào sân để xem. Mặc dù phục vụ miễn phí nhưng chúng tôi vẫn phải kiểm soát bằng vé để phục vụ nhân dân được tốt hơn" - ông Tiến nói thêm.

TP HCM sẽ đặt màn hình lớn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết với đội tuyển U23 Uzbekistan, TP HCM đã cho lắp đặt khoảng 10 màn hình lớn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để phục vụ người xem bóng đá.

Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 6Hệ thống màn hình cỡ lớn đang được lắp đặt. Ảnh: NLĐ

Chiều 26/1, hàng chục công nhân thi công đang tất bật lắp đặt màn hình tivi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để kịp tiến độ cho trận chung kết sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày hôm nay.

Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 7 
Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 8Các thợ lắp đặt đang miệt mài thi công. Ảnh: NLĐ
Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 9Người hâm mộ TP HCM đang háo hức được xem trận chung kết tại phố đi bộ. Ảnh: NLĐ
Hà Nội và TP HCM tất bật chuẩn bị màn hình phục vụ CĐV xem chung kết U23 châu Á ảnh 10Không khí bóng đá tràn ngập tại TP HCM. Ảnh: NLĐ

Trước đó, UBND TP HCM đã có công văn khẩn gửi các đơn vị về việc tăng cường công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đảm bảo cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, quyền và nghĩa vụ của mình phải tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Trong đó, lưu ý tăng cường các biện pháp bảo vệ các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, ngoại giao, khoa học – kỹ thuật, văn hóa, xã hội. Mọi vi phạm pháp luật phải được phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; trong đó lưu ý vận động quần chúng tổ chức, tham gia các hoạt động liên quan đến trận chung kết Giải U23 châu Á đảm bảo trật tự, an toàn, văn minh; phòng, chống mọi hành vi lợi dụng hoạt động cổ vũ bóng đá xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; gây thiệt hại đến sức khỏe, tính mạng con người, trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc. Mọi vi phạm pháp luật sẽ bị phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, theo báo Người Lao Động.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?
Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. (Ảnh minh họa)
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Tầm quan trọng của tầm soát trước hôn nhân
(Ngày Nay) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Bệnh gặp ở cả nam và nữ. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.
Tác phẩm "Ký ức Hà Nội xa 2"
Triển lãm "Khát": Dấu ấn nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
(Ngày Nay) - Chiều ngày 6/5, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Khát" của hai nghệ sĩ: họa sĩ Nguyễn Thành Việt và nhà điêu khắc Triệu Tiến Công. Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc, mang đến cho công chúng những góc nhìn mới mẻ về chủ đề "Khát".
Cung tuyên văn tế tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN
Tri ân công đức Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh
(Ngày Nay) -  Sáng 8/5 (tức 1/4 Âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt đền Bia, UBND huyện Cẩm Giàng cùng chính quyền và nhân dân xã Cẩm Văn tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao, y đức của vị Thánh thuốc Nam, Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh và khai hội truyền thống đền Bia.