Xúc tiến điểm đến, liên kết phát triển du lịch Thừa Thiên - Huế

(Ngày Nay) -  Chiều 19/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá và kết nối du lịch Huế 2024.
Xúc tiến điểm đến, liên kết phát triển du lịch Thừa Thiên - Huế ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình, sau thời gian bị ảnh hưởng của COVID-19, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế đã có những bước phát triển phục hồi quan trọng, lượng khách du lịch đến địa phương tăng trưởng dần qua các năm. Tỉnh có nhiều tài nguyên cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hệ thống thiết chế văn hóa phong phú; tuy nhiên chưa có thiết chế văn hóa xứng tầm, đẳng cấp do chưa thu hút được nhà đầu tư lớn. Ngoài ra, hạ tầng phân khúc du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng khá tốt nhưng nhìn chung hạ tầng du lịch của tỉnh còn yếu… Địa phương mong muốn các chuyên gia, đơn vị đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo đột phá trong việc thu hút khách du lịch đến Huế, góp phần phát triển ngành du lịch theo hướng xanh và bền vững.

Xúc tiến điểm đến, liên kết phát triển du lịch Thừa Thiên - Huế ảnh 2
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, tỉnh cần tập trung nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, gắn với thế mạnh về bản sắc văn hóa, di sản của địa phương; tăng cường phối hợp xúc tiến quảng bá điểm đến, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - kinh đô văn hóa - di sản” thông qua việc quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh gắn với các địa phương di sản miền Trung. Tỉnh nghiên cứu phát triển các loại hình sản phẩm du lịch mới như du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch thể thao, hội nghị... Cùng với đó, phục hồi và phát triển các đặc sản gắn với nghề truyền thống của địa phương; thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng thông minh trong lĩnh vực du lịch; phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh. Tỉnh tăng cường quản lý điểm đến du lịch, hoàn thiện và phát huy hiệu quả các chính sách phát triển du lịch; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động liên kết phát triển du lịch, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Tại hội nghị, các chuyên gia về du lịch, doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành trong cả nước đã tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những bất cập, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến môi trường du lịch, điểm đến, hạ tầng, các sản phẩm dịch vụ.. để du lịch Huế phát huy tiềm năng thế mạnh phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như định hướng phát triển chung của tỉnh. Thừa Thiên - Huế đăng cái tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2025, Hội nghị lần này sẽ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch chủ động cùng chung tay với các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác xúc tiến điểm đến, liên kết phát triển du lịch địa phương.

Xúc tiến điểm đến, liên kết phát triển du lịch Thừa Thiên - Huế ảnh 3
Khách du lịch tham quan Cố đô Huế. Ảnh: Tường Vi/TTXVN

Trong những năm qua, ngành du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế có sự tăng trưởng trên tất cả các chỉ tiêu. Năm 2022, tổng lượt khách du lịch đạt hơn 2 triệu lượt khách (trong đó, có hơn 260.000 lượt khách quốc tế); doanh thu du lịch đạt hơn 4.500 tỷ đồng. Năm 2023, tổng lượt khách du lịch đạt 3,2 triệu lượt khách (có 1,2 triệu lượt khách quốc tế), doanh thu từ du lịch đạt 7.000 tỷ đồng. Tám tháng của năm 2024, lượng khách đến Huế ước đạt hơn 2,7 triệu lượt (khách quốc tế ước đạt 931.801 lượt). Khách lưu trú ước đạt gần 1,4 triệu; doanh thu từ du lịch ước đạt gần 6.000 tỷ đồng. Hiện nay, Top 10 thị trường dẫn đầu du khách đến Thừa Thiên - Huế gồm: Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Hoa Kỳ, Malaysia, Pháp, Anh, Australia, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.