Nỗi lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Lễ hội đền Hùng 2016

Những chiếc xúc xích rán không được che chắn, người phụ nữ dùng tay không bốc bún, những lọ măng muối không có tem mác... đang khiến nhiều du khách lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nỗi lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Lễ hội đền Hùng 2016

Mặc dù Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2016 đã thành lập một tổ liên ngành chuyên kiểm tra các cơ sở, nhà hàng, thanh tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng tại những điểm kinh doanh nhỏ lẻ, vẫn xảy ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây đang là nỗi lo hàng đầu cho nhiều du khách đến dự Lễ hội Đền Hùng.

Theo ghi nhận của PV Ngày Nay Online, suốt dọc đường lên các khu đền chính có rất nhiều hàng quán. Những chiếc xúc xích rán không có đồ che chắn, phải hứng chịu bụi đường khiến nhiều du khách cảm thấy đắn đo khi mua sử dụng. Đoạn đường từ đền Thượng xuống đền Giếng là nơi có nhiều hàng quán buôn bán.

Những lọ măng muối ớt được quảng cáo và mời chào rất nhiệt tình, nhưng tuyệt nhiên không có tem mác hay bất kỳ dấu kiểm định nào của các cơ quan chức năng. Nhiều người rất nghi ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nên không dám mua. Tuy nhiên, cũng không ít người vì vẻ bề ngoài bắt mắt nên đã chấp nhận “thử sức” với... sức khỏe của mình.

Nỗi lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Lễ hội đền Hùng 2016 ảnh 1
Nỗi lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Lễ hội đền Hùng 2016 ảnh 2

Các lọ măng ớt không hề có nguồn gốc, dấu kiểm định của cơ quan chức năng.

Đan xen với những hàng quán bán đồ lưu niệm là những quán ăn bình dân nườm nượp người ra vào. Đa phần sau khi tham quan hết khu đền thờ vua Hùng, du khách quá đói và mỏi mệt nên những quán ăn ven đường như vậy thường rất được ưa thích. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trong một quán bún phở và cơm bình dân, tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm rất nghiêm trọng.

Người phụ nữ bán hàng không hề đeo bao tay, thản nhiên bốc từng nắm bún phở vào từng bát cho khách. Bên cạnh đó là khu rửa bát đĩa trông cũng rất “bẩn mắt” và mất vệ sinh. Thế nhưng, nhiều thực khách không hề để ý đến sức khỏe của mình, vẫn ngồi ăn ngon như thường. Anh Thành Trung (Thanh Thủy – Phú Thọ) cho biết: “Tôi cùng gia đình tiện đường thì ăn ở đây, chứ trên này khó mà kiếm được một nhà hàng sạch sẽ đúng tiêu chuẩn”.

Nỗi lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Lễ hội đền Hùng 2016 ảnh 3

Những hàng quán bún, phở và cơm bình dân thường rất hút khách.

Trước đó, ngay từ khi khai hội, Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng đã cam kết thực hiện nhiều phương án tối ưu cho du khách nhằm giúp du khách thoải mái nhất khi đến với lễ hội. Trong đó, phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được ưu tiền hàng đầu.

Mặc dù đã thành lập, tổ chức nhiều cơ quan chuyên ngành đi thanh tra, đốc thúc liên tục các địa điểm kinh doanh bán hàng, thanh tra rõ nguồn gốc thực phẩm và cho các hộ ký cam kết thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng không hiểu vì sao, nhiều cơ sở vẫn... coi thường sức khỏe của du khách.

Đình Tuyến – Quang Phú

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
VinFast VF3 có giá bán chính thức
VinFast VF3 có giá bán chính thức
(Ngày Nay) - Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.
Du khách tham quan bức tranh panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bức tranh panorama - niềm tự hào của mỹ thuật Việt
(Ngày Nay) - Bằng ngôn ngữ hội họa, bức tranh tròn panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tái hiện một cách chân thực, sống động và hùng tráng Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tác phẩm trở thành kiệt tác nghệ thuật, là niềm tự hào của mỹ thuật Việt.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Hơn 70% học sinh lớp 9 có cơ hội vào lớp 10 công lập
(Ngày Nay) - Thông tin chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025 của Thành phố Hồ Chí Minh giảm mạnh khiến nhiều phụ huynh, học sinh học lớp 9 lo lắng bởi kỳ thi tuyển này trở nên căng thẳng hơn. Cụ thể, năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã giao chỉ tiêu tuyển sinh cho 113 trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn là 71.020 chỉ tiêu, giảm tới 6.124 chỉ tiêu so với năm trước.
Công nhân thu hoạch cà phê ở Đắk Lắk. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN.
Giá cà phê Robusta chạm mức cao nhất trong 45 năm
(Ngày Nay) - Việt Nam, nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất, tiếp tục đối mặt với khó khăn vụ thu hoạch kém trong cả vụ trước và vụ hiện tại là một trong những nguyên nhân khiến giá cà phê tăng cao.
Dấu chân người trẻ trên hành trình giữ gìn văn hóa
Dấu chân người trẻ trên hành trình giữ gìn văn hóa
(Ngày Nay) - Chỉ cần thao tác quét mã QR đơn giản, khách du lịch bốn phương đã có trong tay thông tin đầy đủ, chi tiết về các di tích lịch sử quanh Hà Nội. Đây là công trình “Số hóa các di tích” đang được các cơ sở Đoàn thanh niên trên địa bàn Thủ đô thực hiện rộng rãi.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.