Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Trang du lịch nổi tiếng Youramazingplaces vừa giới thiệu và bình chọn 6 điểm đáng đến để khám phá nhất trên thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Cũng theo trang du lich này, Vịnh Hạ Long, nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, là một điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ thú vị.

Tác giả của bài báo ca ngợi cảnh quan tuyệt đẹp của điểm đến và cho rằng, nếu du khách muốn chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thế giới du khách nhất định phải tới đây bởi vẻ đẹp và tạo tác của tự nhiên sẽ chinh phục cảm xúc của du khách. Đây là một trong những điểm đến khám phá tuyệt vời nhất trên thế giới.

Nhấp nhô trong làn nước trong xanh màu ngọc bích là hơn 1,600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo chưa được đặt tên. Các đảo trên vịnh Hạ Long có những hình thù riêng, không giống bất kỳ hòn đảo nào ven biển Việt Nam và không đảo nào giống đảo nào.

Tên của các đảo cũng vô cùng thú vị, được đặt theo hình dạng, sự tích dân gian hay đặc sản trên đảo như hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Trống mai, núi Bài Thơ, hang Trinh Nữ, đảo Tuần Châu, hòn Ngọc Vừng, hòn Kiến Vàng, đảo Khỉ...

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 1

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn được trang VirtualTourist, một trang du lịch cộng đồng với 1,3 triệu thành viên toàn thế giới cũng bầu chọn Vịnh Hạ Long là điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới.

Ngoài điểm đến vịnh Hạ Long, website du lịch này còn gợi ý cho du khách các điểm đến đáng khám phá là các thắng cảnh như: Quần thể hang động Luray( tiểu bang Virginia, Mỹ) Cây cầu thiên nhiên tại bãi biển Santa Cruz (bang California, Mỹ) Núi Acacus (ở sa mạc Libya). Thung lũng Monument; Hẻm núi Providence (tiểu bang Georgia của Mỹ)...

Thung lũng Monument, Mỹ

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 2
Thung lũng này là một khu vực thuộc Cao nguyên Colorado, Hoa Kỳ. Các vách đá nhô cao với nhiều hình dạng khác nhau do bị bào mòn bởi những con sông uốn khúc chảy quanh thung lũng, tạo nên những đường nét xoắn ốc độc đáo đầy vẻ nghệ thuật. Nền thung lũng là đất và cát từ những con sông lắng đọng lại.

Cây cầu thiên nhiên tại bãi biển Santa Cruz, bang California, nước Mỹ

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 3
Santa Cruz là thành phố lớn nhất của quận Santa Cruz. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những bãi biển trong xanh, những phong cảnh đẹp hút hồn và thưởng thức ẩm thực độc đáo, đây sẽ là sự lựa chọn cho bạn.

Quần thể hang động Luray, tiểu bang Virginia, Mỹ

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 4

Quần thể hang động Luray, tại tiểu bang Virginia, Mỹ là một trong những điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch yêu thích khám phá hang động.

Hẻm núi Providence

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 5
Hẻm núi này nằm tại khu vực phía Tây Nam tiểu bang Georgia của Mỹ, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bao la đẹp kỳ thú. Đây là một trong những nơi đẹp nhất tại tiểu bang này.

Núi Acacus ở sa mạc Libya

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 6
Ngọn núi này cao 150 mét có hình vòng cung. Nhiều du khách cho rằng, đây là một trong những điểm dừng chân đẹp nhất thế giới. Sa mạc Libya bao phủ hầu như toàn bộ vùng đông Libya, là một trong những địa điểm khô cằn nhất trên thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?
Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. (Ảnh minh họa)
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Tầm quan trọng của tầm soát trước hôn nhân
(Ngày Nay) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Bệnh gặp ở cả nam và nữ. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.
Tác phẩm "Ký ức Hà Nội xa 2"
Triển lãm "Khát": Dấu ấn nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
(Ngày Nay) - Chiều ngày 6/5, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Khát" của hai nghệ sĩ: họa sĩ Nguyễn Thành Việt và nhà điêu khắc Triệu Tiến Công. Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc, mang đến cho công chúng những góc nhìn mới mẻ về chủ đề "Khát".
Cung tuyên văn tế tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN
Tri ân công đức Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh
(Ngày Nay) -  Sáng 8/5 (tức 1/4 Âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt đền Bia, UBND huyện Cẩm Giàng cùng chính quyền và nhân dân xã Cẩm Văn tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao, y đức của vị Thánh thuốc Nam, Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh và khai hội truyền thống đền Bia.